Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/05/200500:00:00(Xem: 4981)
MỸ SẼ TĂNG LÃI SUẤT"
Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Alan Greenspan khi họp ngày 3-5-2005 dự kiến sẽ tăng lãi suất 0.25 điểm để tới 3 điểm. Và đó là lần tăng thứ 8 kể từ 6-2004.

BÁN CÁC TIỆM NEIMAN MARCUS
Hệ thống cửa hàng bán lẻ sang trọng Neiman Marcus của chủ nhân Bergdorf Goodman đã được thỏa thuận bán lại cho The Texas Pacific Group và Warburg Pincus với giá trên 5 tỉ MK. 2 công ty này thỏa thuận mua cổ phiếu của Neiman Marcus với giá gần 100 MK/1 phần. Thủ tục mua bán được dự kiến hoàn tất vào đầu Tháng 11.

MICHAEL JACKSON CHỜ
Cac công tố viên dự định chấm dứt các điều trần trong 2 ngày tới - không thấy nói phía công tố còn đưa nhân chứng nào khac ra điều trần hay không. Cac luật sư bào chữa của nghệ sĩ Michael Jackson đang quyết định có nên đưa Jackson ra điều trần hay không.


NGUY HIỂM, MAY BÌNH AN
Một số người trải qua những giây phút căng thẳng ở công viên giải trí duy nhất của tiểu bang Arizona. 11 người mắc kẹt trong lồng rơi tự do ở khu xe điện nhào lộn Castles N' Coaster ở cach mặt đất 30 feet. Lồng rơi tự do này đưa khach lên cao 120 feet rồi rơi xuống theo trọng lực. Công nhân cấp cứu dem xe cơ giới tới đưa từng người xuống đất an toàn. Không ai bị thương - nguyên nhân của trở ngại chưa biết.

PTT CHENEY THÚC ĐẨY CẢI TỔ AN SINH XÃ HỘI


Phó Tổng Thống Dick Cheney thuyết trình về kế hoạch cải tổ An Sinh Xã Hội trong buổi họp thị trấn tại Trung Học Campbell ở Smyrna, GA. hôm 2-5-2005. Có khỏảng 600 người tham dự, trong đó sinh viên học sinh cũng được mời. Dư luận không ủng hộ các kế hoạch cải tổ an sinh do TT Bush đề ra, trong đó Đảng Dân Chủ nói là chỉ làm dân trung lưu sẽ nghèo đi, và giảm phúc lợi.

HOA HẬU TO CON
Hoa Hậu To Con -- Miss Jumbo Queen 2005, Tarnrarin Chansawang,18 tuổi (giữa), vẫy chào sau khi được trao giải Hoa Hậu To Con, Miss Jumbo Queen, tại 1 sân nuôi voi ở 1 sở thú, tỉnh Nakhon Pathom, khoảng 56 km phía nam Bangkok hôm 1-5-2005. Đệ nhất Á Hậu Kemika Sookprasongdee,18 tuổi (trái) và đệ nhị Á Hậu Phanchan Ahkrakul, 23 tuổi (phải). Giải này trao cho ai trình bày được cá tính loài voi như kích thước, sự uy nghi, vẻ đẹp... và thắng giải sẽ chỉ huy 1 bữa tiệc và giúp bảo tồn loài voi ở Thái.

2 HÃNG ĐỒ CHƠI NHẬT SÁP NHẬP
Hãng đồ chơi hàng đầu Nhật Bản Bandai, nổi tiếng với sản phẩm robot Gundam, loan báo sáp nhập với hãng Namco, công ty nổi tiếng với trò chơi PAC-MAN để tăng sức cạnh tranh giữa lúc thị trường ngày càng hẹp hơn.

BA TÂY: PHONG TRÀO KHÔNG ĐẤT DIỄN HÀNH
Công nhân nông thôn và nông dân Phong Trào Không Đất của Ba Tây diễn hành để phản đối cải tổ nông nghiệp ở Goiania hôm 2-5-2005. Họ diễn hành từ Goiania để tới thủ đô Brazilia nhằm đòi tăng ngân sách cải tổ từ TT Luiz Inacio Lula da Silva.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.