Hôm nay,  

Mexico Nhập Cảng 60% Khí Đốt Thiên Nhiên Từ Mỹ Qua Ngả Texas; Texas Sẽ Xây Đường Ống Dẫn Khí Đốt Qua Biên Giới Mexico

25/09/201700:00:00(Xem: 5237)

Texas Sẽ Xây Đường Ống Dẫn Khí Đốt Qua Biên Giới Mexico
Xuất cảng dầu khí qua biên giới đến Mexico mở ra cánh cửa “cơ hội không thể tin được” cho Texas, theo một ủy viên làm việc tại cơ quan giám sát năng lượng tiểu bang cho biết.

Ryan Sitton, ủy viên của ủy ban giám sát Texas Railroad Commission, đã họp với các viên chức tiểu bang và những đại diện của lãnh vực tư để thảo luận cách cải tổ lãnh vực năng lượng của Mexico để có thể giúp Texas.

Các Đối Tác của công ty khai thác dầu đá phiến ONEOK công bố nhiều kế hoạch trong 2 năm qua sẽ xây dựng một đường ống dẫn dầu dài 200 dặm có thể chuyển khí đốt từ lưu vực dầu phiến đá Texas tới một nơi nối kết quốc tế tại biên giới Mexico. Qua liên doanh với công ty vận chuyển khí đốt Mexico Fermaca Infrastructure, đường ống dẫn dầu Roadrunner có khả năng chuyển nhiều tới 640 triệu feet khối khí đốt thiên nhiên mỗi ngày một khi đã hoàn thành vào năm 2019.


Tháng trước Sitton cho biết Mexico đã nhập cảng khoảng 60% khí đốt thiên nhiên từ Hoa Kỳ và hầu hết đều đến từ Texas. Vào năm 2019, xuất cảng khí đốt thiên nhiên của Hoa Kỳ có thể tăng gấp đôi.

Trong tháng 7 chính phủ Mexico đã tổ chức lần đầu đấu giá để có được khả năng hạ tầng cơ sở khí đốt thiên nhiên như một phần của cải tổ năng lượng trên toàn quốc. Những cải tổ đó có thể mang đến 415 tỉ đô la đầu tư trong vòng 20 năm tới khi quốc gia này thiết lập các mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.