Hôm nay,  

Xe Hơi Xịt Khói, Gây Bệnh: Merkel Tai Tiếng Động Cơ Nổ

05/09/201700:00:00(Xem: 3040)

BERLIN   -    Động cơ xe hơi dùng nhiên liệu diesel gây ô nhiễm không khí là quan ngại trong công chúng về đe dọa sức khoẻ, cũng là khó khăn đối diện Thủ Tuớng Merkel trong lúc cuộc bầu cử đang đến gần – bà tiếp các thị trưởng từ 30 thành phố lớn nhỏ mà toà án sở tại đang xem xét khả năng cấm lưu thông các loại xe dùng động cơ diesel để hạn chế ô nhiễm nitrogen oxides.

Bà Merkel hưá cố sức ngăn cản các quyết định cấm để bảo vệ các nhà sản xuất Volkswagen, BMW, Mercedes thu về hàng tỉ MK bằng xuất cảng, cung cấp việc làm cho gần 900,000 công nhân trong nước.

Bà tuyên bố trước buổi họp: chúng ta vẫn cần động cơ nổ trong nhiều thập niên.

Vụ gian lận khói thải của VW bị phát giác làm giảm giá trị của xe hơi dùng động cơ diesel và gây quan ngại hàng triệu cử tri. Tại Hoa Kỳ, VW bị buộc điều chỉnh 11 triệu xe và bị phạt nhiều tỉ MK.

Tại Đức, trong 1 hội nghị thượng đỉnh về động cơ diesel, các nhà sản xuất xe hơi của Đức hưá giảm khói thải – nhưng, tổ chức bảo vệ môi truờng thiên nhiên Greenpeace tố cáo nhà cầm quyền Berlin dễ dãi dung thứ các giải pháp “vờ vĩnh”.

Theo giới nghiên cứu, ô nhiễm nitrogen oxide tại Đức chịu trách nhiệm 10,000 tử vong truớc tuổi hàng năm.

Phóng viên cảnh báo : không chỉ Thủ Tướng Merkel và đảng trung hữu CDU thân thiện với kỹ nghệ xe hơi, là xương sống của kinh tế, các chính đảng mạnh khác cũng có quan hệ thân thiết tương tự với doanh nghiệp xe hơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.