Hôm nay,  

Du Lịch MỄ Coi Chừng: Bị Giết, Cướp, Bắt Cóc

28/08/201700:00:00(Xem: 4185)
Chính phủ Hoa Kỳ cảnh báo các công dân về việc du hành tới những vùng Oaxaca và những thị trấn khác của Mexico. Nếu bạn có kế hoạch du lịch xuống phía nam của biên giới trong bất cứ thời điểm nào sắp tới đây, thì các chuyên gia du lịch khuyên bạn nên thay đổi kế hoạch.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã công bố lời khuyên du hành tới nhiều vùng của Mexico bởi vì tỉ lệ gia tăng của tội phạm bạo động tại quốc gia này, gồm việc bắt cóc, giết người, trộm cướp và ăn ắp xe. Theo cảnh báo mới, nhân viên chính phủ Hoa Kỳ được khuyên hoãn lại “cuộc du hành không cần thiết” tới các tiểu bang bị ảnh hưởng, gồm Tamaulipas, Sinaloa, các vùng của Sonora, Jalisco, Morelos, Guerrero và Michoacan. Không có lời khuyên nào ảnh hưởng tới Mexico City Puebla, hay Queretaro. Muốn biết thêm thông tin về danh sách đầy đủ các tiểu bang và khu vực, xin vào trang mạng của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ xem.

Hội Đồng Du Lịch Mexico chưa trả lời yêu cầu bình luận.

“Trong khi hầu hất những vụ giết người này có vẻ nhắm tới các vụ ám sát của những tổ chức tội phạm, trận chiến trên sân cỏ giữa các nhóm tội phạm đã đưa tới tội phạm bạo lực tại những vùng mà các công dân Hoa Kỳ thường lui tới,” theo bản khuyến cáo cho biết.

Nhà tư vấn du hành cho khách hàng và là tác giả Christopher Elliott nói rằng cảnh báo du hành này là “bất thường” mà trong đó bao gồm nhiều khu vực rộng lớn trên khắp nước Mexico. “Thường, các loại hoạt động được miêu tả trong cảnh báo nằm bên ngoài các khu vực du lịch,” theo ông cho biết. “Nhưng dường như điều đó đang thay đổi. Tôi suy nghĩ kỹ nghiêm túc đến các kế hoạch du hành sắp tới của bạn đến Mexico, dựa trên sự cảnh báo này.”

Lời khuyên của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ được đưa ra khi Mexico đang gia tăng như là các điểm nóng du lịch. Nhìn chung, Mexico chứng kiến 9% gia tăng trong lượng khách du lịch ngoại quốc vào quốc gia này trong năm 2016, theo MexicoNewsDaily.com, ở mức 35 triệu du khách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.