Hôm nay,  

Thủ Tướng Merkel: Trump Không Thể Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Bằng Tự Cô Lập; Đức Sẽ Không Tự Động Trợ Chiến Nếu Mỹ Tấn Công Bắc Hàn

25/08/201700:00:00(Xem: 2594)
BERLIN - Nhà lãnh đạo hành pháp liên bang Đức khuyến cáo: TT Trump không thể thực hành khẩu hiệu “Make America Great Again – hay MAGA” nếu phớt lờ thế giới – Thủ Tướng Merkel cũng khẳng định: Đức không tự động trợ chiến nếu Hoa Kỳ đánh Bắc Hàn.

Trong buổi tiếp xúc truyền thông do báo Handelsblatt tổ chức, Thủ Tướng Merkel báo trước: Đức không mù quáng theo Mỹ – bà cảnh báo TT Trump “Chủ trương MAGA đưa tới nguy cơ hạ tầm quan trọng của Hoa Kỳ trên trường quốc tế”. Bà giải thích: 1 nước Mỹ không quan tâm tới cộng đồng thế giới không làm cho nó trở nên 1 nước lớn và mạnh.


Về hồ sơ Bắc Hàn, Thủ Tướng Merkel cả quyết: không đồng ý là đã vận động hết khả năng ngoại giao – bà nhắc nhở: các lân bang như Trung Cộng, Nam Hàn và Nhật đã đầu tư rất nhiều để kiểm soát tình thế và công việc của các đồng minh tại phương tây là hỗ trợ.

Với cuộc tổng tuyển cử ngày 24-9 đang đến gần, Thủ Tướng tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 cũng cho biết: Berlin muốn đóng góp ngân sách NATO bằng 2% GDP của mình, nhưng không thể lấy từ cắt giảm các chương trình xã hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.