Hôm nay,  

Boston: Mỹ Gốc Á Đa Dạng, 223,424 Người Từ 16 Nước

13/06/200400:00:00(Xem: 4208)
BOSTON -- Theo một nghiên cứu mới từ Viện Nghiên Cứu về người Mỹ gốc Á tại Đại Học Boston thì không có luật lệ nhanh và rõ nào về đô thị của người Mỹ gốc Á. Thật là không khôn ngoan và không thích hợp để hình dung bằng một cách đơn giản nào về những gì đang xảy ra trong cộng đồng này. Họ bao gồm những người di dân mới và những người công dân Mỹ sinh tại Mỹ.
Dân số trong cộng đồng người Mỹ gốc Á tại Boston là 223,424 người và bao gồm 16 dân tộc khác nhau. Tại các thành phố và tỉnh của Massachusetts, như Boston và Quincy, người Trung Hoa là nhóm người đông nhất . Vì người Mỹ gốc Á đổ dồn từ những nơi khác nhau như Nhật Bản, Việt Nam, Lào, Thái Lan, và Đại Hàn, Anh ngữ vẫn là ngôn ngữ chung duy nhất cho cả cộng đồng.

Thế hệ càng về sau của người Mỹ gốc Á càng thông thạo Anh ngữ hơn. Những người lớn tuổi hơn thì thường ít thông thạo Anh ngữ hơn. Mặc dầu thu nhập trung bình của người Mỹ gốc Á thấp hơn của người da trắng và cao hơn mức trung bình của các nhóm dân thiểu số khác, thu nhập của các nhóm phụ thì lại khác nhau rất nhiều.
Trong năm 2000, mức lương trung bình của người Mỹ gốc Ấn là gần 72,000 USD một năm.
Người Campuchia có mức thu nhập trung bình thấp nhất, chỉ bằng nữa của người Ấn.
Nói chung, mức thu nhập trung bình của cả cộng đồng người Mỹ gốc Á là 51,830 USD một năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.