Hôm nay,  

Vụ Xin Nối Trợ Sinh Schiavo: Tòa Tối Cao Liên Bang Bác

25/03/200500:00:00(Xem: 4932)
ATALANTA, Georgia -- Sáng sớm hôm Thứ Năm, tòa tối cao liên bang đã bac bỏ đơn chống án thứ tư của cha mẹ bệnh nhân liệt não Terri Schiavo.
Ông Paul O'Donnell, phát ngôn viên của gia đình Schindler lên tiếng kêu gọi công luận tiếp sức để cứu mạng Terri.
Tòa phúc thẩm quản hạt 11 tại Atlanta hôm Thứ Năm đã 2 lần bác đơn của ông bà Schindler - ông O'Donnell nói "Ông Bob và bà Mary Schindler phải đứng ngó kẻ lạm dụng tiếp tục lạm dụng người bệnh - đây là nước Mỹ, xin hãy giúp gia đình này."
Phóng viên nhận thấy phe bênh vực ông bà Schindler có nghị sĩ lãnh tụ đa số Bill Frist và cac nghị sĩ Rick Santorum, Mel Martinez.
Sau khi đơn chống án thứ tư của vợ chồng Schindler bị bác bỏ, lụật sư George Felos, đại diện của ông Michael Schiavo, tuyên bố "Chúng tôi biết ơn ông chánh án Greer trong khi tôi phải đau buồn tranh cãi chống lại các lạm quyền của hành pháp tiểu bang".
Ông Felos tin rằng phe tranh kiện để đòi đặt lại ống nuôi sống Terri Schiavo đã vận dụng hết mọi phương cách pháp lý - ông mô tả cac hành động của Thống Đốc Jeb Bush và các viên chức tiểu bang gần như là bắt cóc bệnh nhân Terri Schiavo.
Theo luật sư Felos, họ không có căn bản pháp lý nào để can thiệp trong vụ này. Đơn kiện của luật sư Felos lập luận rằng việc đảo ngược quyết định của tòa án phải là phạm vi của tư pháp, không thuộc thẩm quyền của cơ quan lập pháp.

NGƯỜI CHỒNG XIN ĐỪNG CAN THIỆP
PINELLAS Park - Cha mẹ của người bệnh liệt não yêu cầu tòa tối cao cho phép đặt lại cac ống nuôi sống ở bà Terri Schiavo đã bị gỡ hôm Thứ 6 tuần qua, trong khi người chồng kêu gọi không can thiệp, vì vụ này đã tranh kiện không ngừng và không kết quả.

Đơn chống án thứ 5 của ông bà Schindler là 1 phần trong nỗ lực gấp rút trong cuộc đấu tranh về sống và chết chưa từng có. Ông Bob Schindler nói với phóng viên đài truyền hình Fox News tối Thứ Tư rằng Terri Schiavo bắt đầu thiếu nước sẽ không thể sống lâu được nữa.
Thống Đốc Jeb Bush ủng hộ ông bà Schindler trong việc tìm kiếm quyết định của tòa án ban quyền giám hộ cho cha mẹ bệnh nhân - phán quyết của tòa liên bang về yêu cầu này có thể được loan báo chiều nay.
Đơn kiện của lụat sư đặi diện ông Michael Schiavo lập luận rằng sự đảo ngước quyết định của tòa án là hành động của tư pháp, không phải là quyền của cơ quan lập pháp.
Trong ngày hôm Thứ Năm, 13 người mưu toan cung cấp nước cho terri Schiavo bị cảnh sát bắt - qua sáng thứ năm, cuộc biểu tình tiếp tục trong khi ông bà Schindler chuẩn bị đêm canh thức tại thủ phủ tiểu bang Florida.
Cha mẹ người bệnh nói rằng Terri có thể hồi phục dần dần, nhưng chánh án tiểu bang nhiều lần đứng về phe ông Michael Schiavo.
Nghị sĩ lãnh tụ đa số Bill Frist và cac nghị sĩ Rick Santorum, Mel Martinez hậu thuẫn cha mẹ của Terri Schiavo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.