Hôm nay,  

OPEC Gia Hạn Thời Gian Giảm Sản Lượng Dầu Thêm 9 Tháng

26/05/201700:00:00(Xem: 3233)
VIENNA - Tổ chức các quốc gia sản xuất dầu thô (OPEC) họp tại thủ đô Austria vưà loan báo gia hạn 9 tháng giao ước về hạn chế sản luợng dầu xuất cảng để hỗ trợ giá thị trường, mục tiêu là giữ giá ở mức trên 50 MK/thùng.

Kế hoạch của OPEC là gia hạn trần của sản luợng xuất cảng ở mức 1.8 triệu thùng/ngày đến Tháng 3-2018.

Từ giữa năm 2014, giá dầu thô hạ từ 100 MK xuống 40 MK/thùng và gần đây là 47 MK/thùng hồi đầu tháng này – nhưng nguồn cung vẫn là thặng dư so với nhu cầu.

Tuần qua, Saudi Arabia, là nhà xuất cảng dầu mạnh nhất OPEC, và Nga là nhà xuất cảng ngoài OPEC, xác nhận ý định gia hạn giới hạn sản xuất. Mục tiêu này đuợc tin là cũng đuợc hơn 10 nước ngoài OPEC đáp ứng khi các đại biểu tới họp tại Vienna vào chiều Thứ Năm.


Khuynh hướng tăng giá dầu kích thích sản xuất dầu tại Hoa Kỳ – kỹ nghệ dầu Hoa Kỳ không tham gia thương luợng về giới hạn, nên nỗ lực tái lập thăng bằng cung cầu bị giảm tốc, nghĩa là OPEC có thể phải giảm sản luợng nhiều hơn.

1 số nhà phân tích tin rằng giá dầu tăng khuyến khích hoạt động khai thác dầu bằng kỹ thuật thủy lục gọi là fracking tại Hoa Kỳ. Hơn 420 dàn khoan fracking đang hoạt động tại Hoa Kỳ, tăng 120 giếng so với 1 năm trước.

Giá dầu thấp và ổn định là niềm vui với người tiêu thụ và các doanh nghiệp khát dầu trong khi gây khó khăn với ngân sách các nước trông chờ nguồn thu chính từ dầu xuất cảng, điển hình là Venezuela và Brazil.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.