Hôm nay,  

Đức: Đầu Tư 319 Tỉ MK, Thuê 672,000 Công Dân Mỹ; Đức Thặng Dư Mậu Dịch Với Mỹ Lên Tới 270 Tỉ MK Năm 2016

23/04/201700:00:00(Xem: 3546)
WASHINGTON - Ông Wolfgang Schauble, bộ trưởng tài chính Đức, cả quyết “chính sách của Berlin không đưa tới cạnh tranh không công bằng như tố giác của Washington”, và hô hào chính quyền Trump tiếp tục trao đổi thương mại.

Lên tiếng tại 1 buổi sinh hoạt của Carnegie Foundation (trụ sở Washington D.C.), bộ trưởng Schauble nhấn mạnh: tất cả chúng ta hưởng lợi từ hội nhập toàn cầu và giao thương quốc tế trong vài thập niên qua, với Hoa Kỳ là thế lực dẫn đầu. Theo lời ông, dĩ nhiên quyền lợi riêng của Hoa Kỳ là bảo đảm an ninh và ổn định chính trị tại các đối tác - 1 chính quyền nhìn vào quyền lợi của mình là hợp thức và bình thường.

Ở vai trò chủ tịch luân phiên G-20 của Đức, bộ trưởng Schauble chủ tọa hội nghị các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng quốc gia họp tại thủ đô Hoa Kỳ ngày Thứ Sáu tuần này – nghị trình thông lệ gồm thương mại và tiền tệ.


Thặng dư mậu dịch năm 2016 của Đức là 270 tỉ MK - chính quyền Merkel bị tố cáo lợi dụng tiền euro bị đánh giá thấp để tăng xuất cảng. Một phần sự thực là nhu cầu mua hàng hoá Đức tăng cao ở nước ngoài.

Ban tham mưu của bộ trưởng Schauble đã chuẩn bị hồ sơ để biện minh, gồm luận cứ: kết quả của nguyên tắc cung/cầu trên thị trường, theo quyết định chọn mua của doanh nghiệp và người tiêu thụ. Hồ sơ này cũng chỉ ra lượng vốn đầu tư ngoại quốc lớn khi các công ty và công dân Đức tăng đầu tư hải ngoại trong các điều kiện thuận lợi của thị trường mới.

Theo hồ sơ, doanh nghiệp Đức là chủ nhân ngoại quốc lớn nhất tại Hoa Kỳ, tuyển dụng 672,000 công dân, đưa tới sản luợng trị giá 466 tỉ euro (499.785 tỉ đô la) – từ năm 2012 đến 2015, Đức đầu tư tại Hoa Kỳ 319 tỉ MK, là chủ đầu tư lớn hạng 3 tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.