Hôm nay,  

Úc: Định Bỏ Chiếu Khán Cấp Cho Công Nhân Ngoại Vào Làm Việc

19/04/201700:01:00(Xem: 2871)
CANBERRA - Australia định bỏ chương trình cấp chiếu khán cho công nhân ngoại quốc có chuyên môn, để thay thế bằng các quy định chặt chẽ hơn nhằm giành ưu tiên việc làm cho dân trong nước.

Theo các quy định mới, đối tượng xin chiếu khán lao động 2 năm và chiếu khán tái cấp giá trị 4 năm phải đáp ứng các tiêu chuẩn Anh-ngữ cao hơn, nhưng không đưa tới quy chế thường trú. Các ứng viên cũng bị sưu tra đầy đủ về an ninh.

Họp báo hôm Thứ Ba, Thủ Tướng Malcolm Turnbull nói rõ: chúng ta thu hồi chương trình visa 457 vì thiếu tính khả tín.

Trong thông tin đưa lên mạng Facebook, ông Turnbull giải thích: mục tiêu đơn giản của cải tổ là việc làm và các giá trị Australia.


Khoảng 95,000 ngoại kiều đang làm việc tại Australia với visa 457 thiết lập đầu thập niên 1990, là kết quả của chính sách khuyến khích doanh nhân và công nhân kỹ thuật nhập cư.

Thủ Tướng Turnbull nhấn mạnh: chúng ta là đất nước của di dân, nhưng công nhân trong nước phải đuợc ưu tiên xin việc làm.

Tỉ lệ thất nghiệp tại Australia hiện nay là 5.9%.

Các giới phê bình nói phe chủ lợi dụng visa 457 để thuê công nhân ngoại quốc làm việc với tiền công thấp hơn.

Đảng chống di dân One Nation thường lên tiếng chống visa 457 - lãnh tụ Pauline Hanson đã dùng twitter để ghi công Thủ Tướng Turnbull về quyết định bỏ visa 457.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.