Hôm nay,  

Mỹ: Đưa TQLC Tới Iraq Giúp Sức Đánh ISIS Tại Raqqa

10/03/201700:00:00(Xem: 2656)
WASHINGTON - Mới đây, Hoa Kỳ đưa TQLC đi Iraq, giúp Iraq đánh chiếm thủ phủ của “nhà nước Hồi Giáo – ISIS” tại Raqqa.

Viên chức Ngũ Giác Đài tiết lộ với phóng viên Washington Post: TQLC sẽ lập tiền đồn để có thể pháo kích ISIS từ khoảng cách 32 kilomét.

Các đơn vị hành quân đặc biệt Hoa Kỳ đã có mặt tại Syria từ 1 thời gian, làm cố vấn và yểm trợ liên minh của người thiểu số Kurd gọi là “lực luợng dân chủ Syria – SDF”.

BBC cho hay: 1 lực luợng thiện chiến khác gọi là Ranger của Lục Quân đuợc đưa tới mặt trận tây bắc Raqqa để giúp kết liễu cuộc đấu sức giữa SDF và 1 nhóm quân nổi dậy đuợc Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Nhóm TQLC tham chiến tại khu vực Raqqa là thuộc quân số của đơn vị biệt phái thứ 11 hậu cứ San Diego – họ đuợc trang bị sơn pháo M777 có thể bắn đạn 155 ly.


Tại Iraq, TQLC nhận 1 sứ mạng tuơng tự từ khởi đầu chiến dịch tái chiếm Mosul trong năm qua.

Cuối Tháng 2, TT Trump xem xét kế hoạch đánh ISIS do Ngũ Giác Đài đệ trình, có thể cho phép tăng quân số đánh khủng bố ISIS tại Syria và Iraq. TT Trump muốn Bộ quốc phòng có thể hành động linh động trong các quyết định thông lệ về đánh diệt khủng bố quốc tế.

Khoảng 1000 binh sĩ sắp đuợc đưa tới Kuwait như là lực luợng trừ bị – tổng quân số tại Trung Đông hiện nay ước luợng là 6,000, đa số làm nhiệm vụ cố vấn.

Mặt khác, có tin Hoa Kỳ định triệu tập 68 nước dự hội nghị chống ISIS vào 2 ngày 22 và 23-3. Ngoại trưởng Rex Tillercon chủ trì hội nghị này. Thông cáo chính thức về hội nghị của liên ming chống ISIS đuợc trông đợi trong ngày Thứ Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.