Hôm nay,  

NATO: Lập Trung Tâm Phối Hợp Chống Khủng Bố ISIS

17/02/201700:00:00(Xem: 2081)
BRUSSELS - Liên minh NATO củng cố cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố tự xưng “Nhà nước Hồi Giáo – ISIS” với quyết định thành lập 1 trung tâm phối hợp mới tại Naple (Italy).

Sứ mạng của trung tâm này là đối đầu các thách thức từ Bắc Phi và Trung Đông bằng các hoạt động thu thập tin tình báo và giúp xây dựng khả năng quốc phòng tại các nước liên quan như Libya, Iraq.

Định hướng này là gần gũi ưu tiên chống khủng bố Hồi Giáo của TT Trump.

TTK Jens Stoltenberg mô tả tình hình hiện nay tại Trung đông và Bắc Phi là phức tạp chưa từng thấy từ sau đệ nhị thế chiến.

1 phần khác trong chiến luợc mới của NATO là tung phi cơ không người lái thu thập tin tình báo gửi về trung tâm và các nhà phân tích.


TT Trump nhiều lần đòi hỏi NATO coi nhu cầu chống khủng bố là ưu tiên cao nhất.

Trước cuộc hội đàm với bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis, TTK Stoltenberg tuyên bố “NATO tham chiến chống khủng bố tại Afghanistan từ 15 năm qua – chúng tôi đang huấn luyện cảnh sát giúp Iraq và yểm trợ liên minh chống ISIS bằng phi cơ không thám trang bị radar báo động sớm (AWACS)”.

Bộ trưởng Mattis được trông đợi tiết lộ 1 số yêu sách khác của Washington trong 2 ngày họp với TTK-NATO. Mới đây, ông Mattis nhắc lại yêu cầu các thành viên NATO dành 2% cho ngân sách quốc phòng để tăng phần đóng góp tài chính với liên minh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.