Hôm nay,  

Louisiana: Có Nơi Còn Ngập 40%

03/10/200500:00:00(Xem: 5408)
-New Orleans: Nhà Thờ Mở Cửa
PORT SULPHUR, Louisiana - Tướng Russel Honore, người chỉ huy quân đội làm công tác nhân đạo tại vùng thiên tai, tuyên bố sau chuyến thị sát giáo xứ Plaquemines bằng xe vận tải và trực thăng rằng vùng đất trải dài từ đông nam New Orleans xuôi dòng Mississippi cho đến bờ Vịnh Mexico chưa bắt đầu hồi phục.
Giáo xứ này vẫn còn bị ngập từ 30 đến 40%, khoảng 16,000 trong số 28,000 cư dân di tản chưa về.
Công binh đang tiếp tục dùng những bao cát nặng 3 tấn để trám những chỗ vỡ đê ở nửa phía nam của giáo xứ dài 80 dặm làm nghề biển và lọc dầu.
Tướng Honore cho biết 6 trực thăng vận tải mạnh xong việc ở Texas sắp đến. Công binh hi vọng bơm cạn nước ngập trong tuần tới.
Nhưng, cư dân có lòng tin mạnh mẽ - ông lão 78 tuổi Asevedo nhắc lại rằng giáo xứ này từng trỗi dậy sau các trận bão Betsy 1965 và Camille 1968. Ông nói: "Không sao, họ sẽ xây dựng lại hết".
* New Orleans Sẽ Được Bơm Cạn Vào Giữa Tuần

NEW ORLEANS - Trong lúc hàng chục ngàn cư dân New Orleans lục tục trở về, phát ngôn viên của công binh cho biết việc bơm nước ngập có thể xong vào giữa tuần - khu bị ngập nặng nhất là Phường 9.
Cảnh sát báo cáo không nhiều trường hợp khó khăn xẩy ra khi người di tản hồi cư - đại úy cảnh sát Marlon Defillo mô tả dân trở về là kiên nhẫn vì ý thức được thực tế và tỏ ra hợp tác. Ông Defillo xác nhận lệnh giới nghiêm ban đêm còn hiệu lực nhưng không gây trở ngại, dù 12 người bị bắt trong 1 số vụ vi cảnh. Gần 1500 cảnh sát New Orleans tuần tiễu trong khi vẫn có sự giúp đỡ của cơ quan công lực và quân đội từ nơi khác.
Viên chức công ty Etergy báo tin 28% diện tích thành phố New Orleans đã được tái lập điện, 98% giáo xứ Jefferson đã có điện trong khi 1 trạm biến điện của giáo xứ St Bernard đang được sửa chữa.
Phóng viên cho hay nhà thờ lịch sử St Louis mở thánh lễ chủ nhật đầu tiên kể từ sau bão Katrina, có tổng giám mục Alfred C. Hughes chủ tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.