Hôm nay,  

Liên Âu: Cần Lao Động Di Dân, Không Đóng Biên Giới

09/02/201700:00:00(Xem: 1652)
BRUSSELS - Bà Federica Mogherini, ủy viên đối ngoại của Liên Âu, khuyến cáo giải quyết khủng hoảng di trú bằng các biện pháp hợp tác, không đóng biên giới.

Lên tiếng hôm Thứ Tư tại hội nghị Âu-Phi về di trú họp tại Valetta (Malta), bà Mogherini “Tôi tin rằng chúng ta nhận biết nhu cầu di dân trong các hoạt động kinh tế tại châu Âu trong lúc dân số lão hoá”.

Tính từ đầu năm, khoảng 8500 người vuợt biên đuợc tiếp cứu giữa Địa Trung Hải trên đuờng tìm kiếm cuộc sống mới tại châu Âu – ít nhất 227 người mất tích hay chết đuối trong 5 tuần qua.


Theo lời bà, các nước châu Phi tại bờ nam Địa Trung Hải nên xét tới các thiệt hại do tệ nạn buôn người gây ra – bà nói: 4500 người mất tích giữa biển, đa số là di dân châu Phi, và xác quyết hàng rào biên giới không là giải pháp.

Không nêu tên TT Trump, ủy viên đối ngoại EU khuyến cáo 1 định hướng khác như các vận động đang diễn ra, là xây dựng đối tác, không xây tường phân chia biên giới trong khi di dân bỏ mạng hàng ngày giữa biển hay trong sa mạc châu Phi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.