Hôm nay,  

Táo Biến Đổi Gene Bắt Đầu Bán Ở Chợ Vào Tháng 2/2017

30/01/201700:00:00(Xem: 3117)
Một thế giới mới trong trái táo sẽ đến trong các chợ ở miền Trung Tây trong tháng 2. Công ty Canada Okanagan sẽ bắt đầu bán trái táo “Phương Bắc” mà đã được biến đổi gene để chống nâu [sâu làm hư], theo tường trình từ CBC.

Để phô bày phẩm chất của trái táo, táo Phương Bắc [Arctic] sẽ được bán nguyên trái trong những chiếc túi trong suốt, dù chúng sẽ không được ghi là sản phẩm GMO [sản phẩm biến đổi gene]. Cách duy nhất mà khách hàng sẽ biết là khi họ chụp mã số sản phẩm qua máy hay các cửa tiệm vô danh muốn công khai khía cạnh sản phẩm biến đổi gene của táo này. “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đang giấu sự thật rằng là chúng ta sử dụng kỹ thuật,” theo người lãnh đạo công ty Okanagan  là Neal Carter cho biết. “Chúng tôi không muốn phỉ báng sản phẩm dáng nhãn GMO thiệt lớn lên đó.” Ông cho biết thêm rằng nhãn hiệu đã có nhiều áp lực rồi. Đây là thử nghiệm nhỏ đầu tiên: Tất cả gồm 500 thùng nặng 40 pound sẽ phân phối đi 10 cửa hàng, theo báo Capital Press cho biết.


Cho đến nay, Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chấp thuận 3 loại khác nhau: Loại táo Phương Bắc của Golden Delicious, Granny Smith, và Fuji, nhưng công ty dự kiến sẽ có thêm. Tuy nhiên, sẽ cần thời gian để táo Phương Bắc được đưa tới bán tại các chợ trên khắp Hoa Kỳ trong chất lượng thương mại.

Công ty này có nhiều vườn trồng táo tại British Columbia, cùng với khoảng 85,000 cây tại một khu vườn không được cho biết chi tiết cụ thể tại tiểu bang Washington, nhưng họ có kế hoạch phát triển rộng trong vài năm tới.


Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.