Hôm nay,  

Gorbachev: Thế Giới Chuẩn Bị Chiến Tranh

29/01/201700:00:00(Xem: 11490)
MOSCOW - Cựu Tổng Thống Liên Xô Mikhail Gorbachev tuyên bố: có vẻ như là thế giới đang chuẩn bị chiến tranh.

Trong bài viết đăng trên tạp chí TIME mới phát hành, lãnh tụ Gorbachev báo động: tình hình hiện tại là quá nguy hiểm. Theo lời ông, không vấn đề nào khẩn cấp hơn quân sự hoá chính trị và chạy đua võ trang, ngưng và đảo ngược cuộc chạy đua hủy diệt này phải là ưu tiên hàng đầu của tất cả chúng ta.

Trong bài tham luận, ông Gorbachev nhắc lại khả năng hợp tác giữa Nga và Hoa Kỳ trong thập niên 1980 để thu nhỏ kho vũ khí nguyên tử – ông xác quyết: chiến tranh nguyên tử là không thể chấp nhận. Nhưng, nguy cơ chiến tranh nguyên tử vào lúc này là rất thật.

Theo báo Washington Post, cả TT Trump và TT Putin cùng tỏ dấu hiệu về củng cố khả năng nguyên tử.

Ông Gorbachev đề nghị LHQ thảo luận các quyết nghị để chấp nhận 1 nghị quyết khẳng định chiến tranh nguyên tử là không đuợc chấp nhận và không bao giờ xẩy ra.

Nhà báo nhắc lại: cựu lãnh tụ Gorbachev đuợc tặng giải Nobel Hòa Bình 1990.

Ý kiến bạn đọc
01/02/201708:29:46
Khách
Chiến tranh cục bộ nhứt định xảy ra vì Chủ nghĩa dân tộc cực đoan, bành trướng bá quyền của TQ và chủ ngĩa Mafia kinh tế, kinh doanh vũ khí giết người. Sau Trung Đông sẽ đến Nam Phi và Đông Nam Á!
30/01/201722:13:59
Khách
Gorbachev chắc được biết nhiều tin tức quốc tế hơn dân thường nên ông cảnh báo, chúng ta ai biết thì cầu nguyện cho tai nạn thảm khốc đừng sảy ra !
Nhưng theo tôi , chiến tranh thường thôi là nhất định có !
Isis Nga và Mỹ túm vào diệt, tất nhiên nó quậy, nó sẽ liên lạc làm ăn với các nhóm như Bắc Kinh, Bắc hàn ....
Không dễ gì diệt nó sớm chiều vì nó có hậu cần lớn ủng hộ, lại nữa nó lại đưa chiêu bài thánh thần vào đấy, nên rất mệt !
Nga Mỹ thuận thảo được là chính sách hay ! Tuy nhiên vẫn có những nhóm đầy quyền lực chỉ muốn Nga Mỹ bất hòa đến độ đụng nhau ! Rất nguy hiểm, nhóm này ở ngay trong lòng nước Mỹ !
Trump và Putin không khôn thì Mỹ Nga sẽ tiêu điều ! Đố biết ai thắng, kẻ thứ ba này theo tôi là kẻ thù số một !
Nhớ Obama trước ngày về vuờn đã gây hấn với Nga, nga đã không chấp, bây giờ còn muốn xúi Trump gây hấn với nga nữa, rõ ràng là kẻ phá hơn là xây dựng hòa bình !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.