Hôm nay,  

Cúm Gà Đã Tới Đảo Bahamas

03/03/200600:00:00(Xem: 5633)
- CDC: Mỹ Chưa Sẵn Sàng 50%

Ủy Ban y tế của Hạ Viện liên bang hôm Thứ Năm mở cuộc thảo luận về khả năng ứng phó dịch cúm gia cầm của quốc tế.

Julie Gerberding, Giám Đốc Sở Phòng Chống Bệnh USCDC, nói trước cuộc điều trần qúôc hội rằng Mỹ đang tăng cường nỗ lực toàn cầu để kiểm soát sự lây lan dịch bệnh cúm gia cầm, nguyên làm chết ít nhất 94 người từ khi xuất hiện năm 2003.

Tuy nhiên, bà nói là Mỹ vẫn chưa sẵn sàng đầy đủ, thậm chí chưa sẵn sàng được nửa đường trong khi có tin nhiều chim hoang dã chết ở các đảo Bahamas làm thêm nỗi lo dịch cúm gia cầm đã tới Châu Mỹ.

Lời điều trần của bà đưa ra giữa lúc có nỗi sợ về cúm gia cầm ở Bahamas, một nhóm đảo vùng Caribbean nằm giữa Florida và Cuba.

Tính đến ngày 13-2, đã có 169 người lây cúm avian chủng loại H5N1, gồm 91 người chết. Theo tin mới nhất, vi khuẩn H5 đã xuất hiện ở loài thiên nga tại cộng hòa Serbia, đang chờ kiểm nghiệm có phải là H5N1 hay không.

* Serbia: Thiên Nga Chết Có Vi Khuẩn Cúm Gà

BELGRADE - Chính quyền cộng hòa Serbia loan báo kết quả từ phòng thí nghiệm nhận thấy vi khuẩn cúm gia cầm ở 1 con thiên nga chết trong vùng Sombor, gần biên giới Croatia và đã thực hiện những biẹn pháp cần thiết để ngăn chận sự lây lan.

Đây là trường hợp cúm avian đầu tiên tại Serbia. Bộ nông nghiệp cho biết kết quả dương tính H5 còn được gửi sang phòng thí nghiệm London để kiểm nghiệm xem có phải là H5N1 hay không.

Giám đốc Plavsic của Nha bảo vệ động vật nói con thiên nga chết được phát giác 2 hôm Thứ 3. Nhà chức trách đã ra lệnh cách ly gia cầm và tậy trung các lối ra vào của các nông trại.

Vùng bán kính 10 kilomét quanh địa điểm phát giác thiên nga chết được coi là vùng không an toàn.

Cúm gia cầm đã xuất hiện ở chim trời tại 5 nước láng giềng cuả Serbia, gồm Croatia, Hungary, Bosnia, Bulgaria và Romania.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.