Hôm nay,  

Hamza Bin Laden Là Lãnh Tụ al-Qaeda Thay Thế Cha

17/01/201700:00:00(Xem: 2520)
WASHINGTON - Số ảnh ít ỏi của Hamza Bin Laden, con trai của ông Trùm khủng bố đã bị khử trong 1 trận đột kích của biệt hải Hoa Kỳ (SEALs) hồi đầu Tháng 5-2011, không giúp ích nhiều các nhà điều tra khủng bố – trong 1 video thu hình năm 12 tuổi, Hamza mặc quân phục ngụy trang đọc tuyên cáo của al-Qaeda với tư cách là phát ngôn viên của tổ chức.

Trong những ảnh khác của thời gian này, Hamza xuất hiện trên ghế người lái của 1 chiếc xe chạy giữa đồng trống lởm chởm đá với 1 khẩu AK-47 gần bên.

Cuộc hành trình này đã đưa cậu ta tới vai trò của thân phụ, là lãnh đạo thượng đỉnh của hệ thống al-Qaeda quốc tế – từ đầu Tháng 1, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố: Hamzi Bin Laden là khủng bố quốc tế. Khi lớn lên, Hamza can dự nhiêu hơn trong các hoạt động của al-Qaeda – Hamza có thể đuợc nhìn thấy trong video ghi lại vụ tấn công lực luợng Pakistan tại biên giơớ Afghanistan năm 2005.

Trong vài năm qua, Hamzi lên tiếng như là lãnh tụ của al-Qaeda qua các thông điệp hô hào tấn công Hoa Kỳ, Anh, Phap và Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.