Hôm nay,  

Internet Toàn Cầu Sẽ Bị Tê Liệt 24 Giờ

09/01/201700:00:00(Xem: 3909)
Hàng triệu người sử dụng máy điện toán trên khắp thế giới có thể bị đóng không vào được mạng lưới điện toán internet trong năm nay khi mà hệ thống toàn cầu sẽ đóng trong 24 giờ, theo công ty an ninh kỹ thuật Hoa Kỳ LogRhythm tiên đoán trong tháng 12 vừa qua.

Trưởng an ninh thông tin của công ty và cũng là phó chủ tịch James Carder nói với báo Business Insider rằng nó sẽ không chỉ là vấn đề kỹ thuật chận người ta vào chương trình tự chụp hình trên Instagram.

Ông cho biết rằng, “Trong năm 2017, chúng ta sẽ chứng kiến vào lúc nào đó, ở nơi nào đó nó bị thiệt hại lớn. Nếu internet bị tê liệt, thì các thị trường tài chánh sẽ tổn thất rất nặng.”

Theo Carder, đã có tất cả những dấu hiệu trong năm 2016, với các tội phạm “thử phi đạn bằng cách bắn chúng vào biển.”


“Chúng ta chứng kiến vụ DDoS [từ chối phân phối dịch vụ] tấn công chống lại DynDNS chi vài tháng trước. DDoS tấn công làm tê liệt các trang mạng như Twitter và Spotify trong vài giờ đồng hồ. Chúng ta đã thấy một vụ tương tự DDoS tấn công Brian Krebs trước khi vụ tấn công Dyn. Đây là những cuộc thử nghiệm thực sự,” theo ông cho biết thêm.

Trong tháng 10 vụ tấn công mạng rộng lớn làm tê liệt một số trang mạng lớn nhất trên thế giới với những người sử dụng không thể vào Twitter, SoundCloud, Spotify và nhiều trang mạng khác trong 2 tiếng đồng hồ.

Carder nói rằng, “Nếu bạn có thể chứng tỏ rằng bạn có thể đánh sập nhiều trang mạng và phần lớn internet tại Hoa Kỳ trong vài giờ, thì việc làm tê liệt 24 giờ có vẻ rất dễ để làm, phải không?”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.