Hôm nay,  

Israel: Thủ Tướng Netanyahu Bị Điều Tra Tham Nhũng

01/01/201700:00:00(Xem: 2145)
JERUSALEM - Truyền thông quốc nội Israel cho hay cảnh sát sắp mở cuộc điều tra trong tuần tới về các tố giác Thủ Tướng Benjamin Netanyahu nhận quà lớn của 2 doanh gia – đài truyền hình kênh số 2 tố cáo Thủ Tướng nhận quà để biệt đãi 2 nhà buôn.

Đài này và trang mạng thời sự Ynet ám chỉ ông Netanyahu là nghi can trong 1 vụ điều tra tham nhũng khác liên quan với thân nhân – vụ sau này liên quan với 50 nhân chứng.

Bộ tư pháp không bình luận, chỉ cho biết sẽ ra thông báo vào thời điểm thích hợp. Trong khi đó, cảnh sát hạ thấp vấn đề, mô tả tin tức của truyền thông là phỏng đoán và sai lạc.

Văn phòng Thủ Tướng thẳng tay phản bác. Nhưng, bộ trưởng tư pháp đã hạ lệnh điều tra sơ khởi, dường như về khả năng tài chính của ông Netanyahu.

Văn phòng Thủ Tướng công nhận ông Netanyahu đã nhận 40,000 MK từ tỉ phú Pháp bị tù tên là Arnaud Mimran như là đóng góp năm 2001, trước khi ông Netanyahu cầm quyền – khoản tiền này là tài trợ dành cho các hoạt động công, như cổ động nhà nước Israel ở hải ngoại. Ông Mimran bị tuyên án 8 năm tù về các tội trốn thuế và gây ô nhiễm.

Thủ Tướng Netanyahu cũng bị đả kích về xung đột quyền lợi trong vụ mua tàu ngầm Đức mà luật sư của gia đình Netanyahu đóng vai trung gian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.