Hôm nay,  

Rumsfeld: Lính Iraq Gan Dạ Đang Đánh Bại Khủng Bố

05/02/200500:00:00(Xem: 4703)
NEW YORK - Trong mục ý kiến nhằm bệnh vực các lực lượng Iraq trên báo The Wall Street Journal phát hành hôm thứ sáu, Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld viết rằng hàng ngàn nhân viên an ninh Iraq làm việc cực tốt, dù là 1 quân nhân Hoa Kỳ, ông cảm thấy ấn tượng sâu đậm về hoạt động của họ.
Cho tới nay, các lực lượng Iraq không có khả năng đồng đều, đôi khi chiến đấu hiệu quả nhưng cũng vài lúc bỏ chạy.
Trong 1 số ít trường hợp, gián điệp đã xâm nhập các đơn vị mới thành lập, và sự tin cậy của công chúng bị thiệt hại vì chiến thuật "nặng tay".

Bộ Trưởng Rumsfeld than phiền rằng các quan sát viên chỉ nhìn vào mặt kém của các lực lượng an ninh Iraq, nhưng ông nhận rằng có những đơn vị không hành động hiệu quả như dự kiến - ông cho hay quân số các lực lượng Iraq hiện nay khoảng 136,000. Trong cuộc điều trần tại Thượng Viện hôm thứ năm, Tướng Meyers cho biết ông không thể nêu ra con số bao nhiêu người trong lực lượng an ninh Iraq 130,000 người đã được huấn luyện và trang bị thich hợp.
Theo bài viết của Bộ Trưởng Rumsfeld, Hoa Kỳ và liên quân đã chuyển qua 1 giai đoạn mới là huấn luyệbn người Iraq bảo vệ đất nước, thay vì người Iraq phụ giúp liên quân.
Ông nói "Sau cùng, không phải là liên quân đánh bại các phần tử cực đoan - người Iraq sẽ làm việc ấy. Đất nước Iraq là của họ và họ có trách nhiệm sau cùng về tái lập ổn định, và khi các điều kiện thich hợp, liên quân sẽ giảm sự hiện diện".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.