Hôm nay,  

Phi Cơ Nga Rớt, 92 Người Chết, 3,000 Nhân Viên Tìm Kiếm

27/12/201600:00:00(Xem: 2085)
MOSCOW - Chính quyền Nga mở cuộc tìm kiếm quy mô tại Hắc Hải sau khi chuyến bay chở đoàn văn nghệ của quân đội đi Syria rơi xuống biển hồi sáng chủ nhật – 3000 nhân viên, gồm hơn 100 thợ lặn, đuợc huy động cùng với tàu chiến, tàu lặn, phi cơ và trực thăng tại vùng biển gần thành phố du lịch Sochi.

Tất cả 92 người trên phi cơ vận tải Tu-154 gồm nhạc sĩ, ca sĩ, vũ công và phi hành đoàn đuợc tin là đã chết. Moscow tuyên bố 1 ngày tưởng niệm toàn quốc.

Các chuyên viên của Bộ khẩn cấp phỏng đoán xác phi cơ yên vị tại độ sâu 27 mét và cách phi đạo 1.7 kilomét – nhưng, tin tiếp theo cho hay 4 phần của phản lực cơ Tu-154 đã đuợc tìm thấy.

Bộ quốc phòng loan báo 2 phần của hệ thống điều khiển phi cơ đã đuợc thu hồi và đưa lên khỏi mặt nuớc biển.

Với diện tích tìm kiếm rộng bằng 1.5 kilomét vuông, lực luợng tìm kiếm đã vớt 11 xác và 86 mảnh của thi thể đưa về thủ đô để nhận diện bằng phân tích DNA, theo lời Tướng phát ngôn viên Konashenkov. Bộ trưởng khẩn cấp cho hay: chưa tìm thấy hộp đen trong khi bộ trưởng vận tải xác nhận không có yếu tố khủng bố, 1 trong 2 nguyên nhân là sai lầm của phi công hay trở ngại kỹ thuật bất ngờ.


Phi cơ mất tích trên màn ảnh radar chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ phi trường Adler của thành phố Sochi, lúc gần 5 giờ rưõi sáng chủ nhật. Chuyến bay xuất phát từ thủ đô Moscow ghé Sochi tiếp xăng chở 64 thành viên của biệt đoàn văn nghệ quân đội nổi tiếng Alexandro đi Syria giúp vui lực luợng Nga tham chiến hậu thuẫn chế độ Assad.

Tướng Konashenkov xác nhận chiếc Tu-154 lâm nạn phục vụ từ 1982 và đã đuợc tu bổ từ Tháng 12-2014.

Phi công điều khiển chuyến bay đuợc mô tả là 1 sĩ quan không quân kinh nghiệm.

Trong số nạn nhân có mặt giám đốc Yelizaveta Glinta của cơ quan từ thiện Fair Aid cũng đuợc biết như là bác sĩ Liza với thành tích vận động nhân quyền.

Dòng vận tải cơ Tu-154 hoạt động từ 1972 đuợc hiện đại hoá năm 1986 không đuợc ngành hàng không dân sự xử dụng từ 2009, nhưng vẫn đuợc quân dội dùng – hiện còn khoảng 50 chiếc hoạt động khắp thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.