Hôm nay,  

Khoa Học Thử Thành Công Thần Dược Giảm Cân Với Chuột

19/12/201600:00:00(Xem: 2559)
Mỏi mệt vì lên cân trong mùa Lễ Tạ Ơn? Năm tới bạn có thể muốn tránh ăn món bánh khoai lang và thay vì vậy uống một ly nước cặn khoai lang to tổ chảng. Đó là điều mà một nghiên cứu mới đăng trong tạp chí Heliyon nói tới điều mà Modern Farmer cho rằng “có thể là khám phá giảm cân kỳ lạ nhất trong năm.”

Các nhà khoa học tại Nhật Bản đã đề xuất điều mà để làm với tất cả nước cặn còn lại sau khi con người luột hay hấp những củ khoai lang. Họ cho những con chuột uống nước chứa nhiều tinh bột và họ thật ngạc nhiên khám phá rằng những con chuột này đã giảm cân, cũng như trải nghiệm việc làm teo bướu trong gan và giảm mức mỡ trong máu. Nguyên nhân rõ ràng là nước cặn khoai lang (SPP) được tạo ra bởi sự tiêu hóa men của các chất đạm trong nước cặn, tính theo mỗi sức ép thải ra.

Những con chuột thử nghiệm được chia ra làm 3 nhóm, tất cả đều được cho chế độ ăn uống chất mỡ cao, nhưng với chỉ 2 nhóm được cho ăn trong chế độ SPP (một nhóm nhận chế độ ăn mỡ thấp, nhóm khác thì cao hơn). Sau 28 ngày, những con chuột được cho ăn với chế độ SPP thì “giảm cân và bướu gan nhỏ hơn đáng kể,” và số lượng mỡ trong máu của chúng sút giảm.

Nghiên cứu cho thấy rằng SPP có thể cắt giảm các hóm môn trong những con chuột mà giảm đói; nó cũng có thể giúp kiểm soát việc chuyển hóa hóa chất.

Cần thêm nhiều nghiên cứu nữa để tìm xem phương pháp này có áp dụng được với con người không, nhưng nhà khoa học hàng đầu Bác Sĩ Koji Ishiguro gọi đó là “sự hứa hẹn” trong công bố nghiên cứu, nói rằng SPP có thể cung cấp “các chọn lựa mới cho việc dùng nước cặn này thay vì bỏ nó đi.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.