Hôm nay,  

Đức Dùng Phi Cơ Chở Di Dân Trả Về Lại Afghanistan

15/12/201600:00:00(Xem: 2949)
BERLIN - Trang mạng của cơ quan di trú liên bang Đức cho hay: di dân Afghanistan sắp hồi hương bằng phương tiện hàng không do nhà cầm quyền Berlin cung cấp.

Các nhà hoạt động bảo vệ người tị nạn hô hào đảng Green nhanh chóng can thiệp.

Tin từ Spiegel Online cho hay chuyến bay thuê bao đầu tiên chở di dân Afghanistan bị bác đơn xin tị nạn cất cánh vào tối Thứ Tư – chuyến bay này đưa 50 người Afghan từ Frankfurt đến Kabul. Chuyến kế tiếp đã đuợc dự kiến trong Tháng 1-2017.

Phát ngôn viên của Bộ nội vụ chỉ cho biết: chuyến đầu thực hiện trước cuối Tháng 12 – theo phát ngôn viên, thời gian và địa điểm đuợc giữ bí mật để bảo đảm không bị ngăn trở, và đã đuợc thoả thuận với nhà cầm quyền Kabul.


Kế hoạch tống xuất di dân làm bùng nổ 5, 6 cuộc biểu tình trong mấy tuần qua – giới phê bình nói: di dân hồi hương có thể bị trừng phạt.

Viên chức của nhóm bảo vệ dân tị nạn Pro Asyl tuyên bố “Đơn giản trả họ cho Kabul, và bỏ mặc họ với tương lai bất định là vô trách nhiệm”.

Bộ trưởng nội vụ Thomas De Maiziere thuộc đảng DC Thiên Chuá Giáo của Thủ Tướng Merkel thường tự biện hộ với lập luận: nhiều vùng tại Afghanistan đã trở lại an ninh, và để khẳng định rằng không phải mọi di dân đuợc ban cấp quy chế tị nạn tại Đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.