Hôm nay,  

Pháp, Đức: Ủng Hộ Gia Hạn Trừng Phạt Kinh Tế Nga

14/12/201600:00:00(Xem: 1725)
BERLIN - 2 nhà lãnh đạo Pháp và Đức cùng xác nhận hôm Thứ Ba: ủng hộ đề nghị gia hạn trừng phạt Nga khi EU mở hội nghị thượng đỉnh kế tiếp.

Trước khi hội đàm với TT Hollande, Thủ Tướng Angela Merkel tuyên bố: gia hạn trừng phạt là cần thiết tuy chúng ta mong muốn thấy tiến bộ từ phía Nga. Bà cho hay: việc thực hiện thỏa ước Minsk về tái lập hoà bình tại miền đông Ukraine hầu như không tiến triển.

TT Hollande tuyên bố: phải tiếp tục áp dụng các điều khoản của thỏa ước Minsk, và chúng ta trừng phạt các mặt không đuợc thực hiện. Ông nói rõ: tình trạng bế tắc tiếp diễn.

Trong khi đó, thứ trưởng ngoại giao Nga Grigory Karasin mô tả các phát biểu của TT Hollande và Thủ Tướng Merkel là “khôi hài và thiếu xây dựng”.


Giới lãnh đạo của 28 thành viên EU họp ngày Thứ Năm tuần này – kế hoạch trừng phạt hiện hành hết hạn ngày 31-1-2017.

Thông cáo báo chí ngắn từ hội đàm thượng đỉnh Merkel-Hollande không đề cập tới phong trào bình dân đang nổi lên tại châu Âu – tổng tuyển cử năm tới tại Pháp, Đức và Hoà Lan đuợc tin là trắc nghiệm với khả năng chịu đựng áp lực thay đổi của các chính quyền gọi là “dòng chính chuyên nghiệp”.

Ông Hollande đã xác nhận không tái tranh cử vì nhận biết là khó thắng trong khi bà Merkel đã loan báo kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ thứ 4.

Chiều cùng ngày Thứ Ba, 2 vị lãnh đạo dự hội nghị về kinh tế kỹ thuật số cùng bộ trưởng kinh tế của 2 chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.