Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/01/200600:00:00(Xem: 5583)
- Mỹ Hứa VN Vào WTO

Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ về Đông Á Thái Bình Dương Christopher Hill họp báo ở Hà Nội hôm 13-1-2006, nói hy vọng VN vào WTO cuối năm nay.

- Công Phá Khốc Liệt

Bom vệ đường của loạn quân Iraq ngày càng khốc liệt, có thể công phá xuyên các tầng bọc sắt của chiếc thiết giáp Humvee mà lính Mỹ đang dùng.


- - NGA: XE BUÝT, XE LỬA ĐỤNG, 21 NGƯỜI CHẾT

Một xe buýt và một chuyến xe lửa đã đụng nhau gần làng Voronezhskaya, gần Krasnodar, khoảng 1,200 km (750 dặm) phía nam Moscow, hôm 13-1-2006. Xe buýt lúc đó chở công nhân. Tai nạn làm chết ít nhất 21 người và làm bị thương trầm trọng 6 người.

- VN CÓ THỂ GIA NHẬP WTO NĂM NAY

Hình ảnh nước ngọt Pepsi dán đầy các quầy hè phố này ở Sài Gòn. Việt Nam có thể gia nhập WTO vào cuối năm nay, theo lời Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Christopher Hill tại Hà Nội, nhiều ngày trứơc khi hai chính phủ thương thuyết lại.

- ĐỒNG TÍNH BIỂU TÌNH CHỐNG VATICAN

Khoảng 40 người biểu tình trước Công Trường St. Peter ở Vatican hôm 13-1-2006. Nhóm biểu tình có lập trường bênh vực đồng tính luyến ái, biểu tình một ngày sau khi Đức Giáo Hoàng Benedict lên án hôn nhân đồng tính. Cuộc biểu tình trùng hợp với ngày tròn 8 năm của ngày mà người đồng tính Ý tên Alfredo Ormando tự thiêu ở đây để phản đối lập trường cứng rắn của Vatican.

- LIÊN ÂU SUY TÍNH PHẠT KỸ NGHỆ GIÀY TQ, VN

Giày bán ngoài chợ Bắc Kinh. Các chính phủ Liên Âu từ chối công nhận rằng 13 công ty giày Trung Quốc đang hoạt động trong quy chế kinh tế thị trường, như thế sẽ làm các hãng này thêm khó khăn để chứng minh rằng họ không đang bán giày phá giá -- dưới giá thành. Liên Âu đang điều tra về các cáo buộc rằng giày thể thao và giày da từ Hoa Lục và VN bán phá giá, và suy tính có thể tăng thuế hải quan giày nhập từ 2 nơi này để bảo vệ kỹ nghệ Âu Châu.

- SAMSUNG LỢI TỨC TĂNG VỌT

Công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. Ltd. loan báo có mức lợi tức tam cá nguyệt tăng 40% hơn dự đoán, và như thế là mức tăng đầu tiên trong 5 tam cá nguyệt, nhờ nhu cầu tăng vọt về màn hình phẳng và chip dùng cho điện thoại di động và máy nhạc MP3.

- HỒNG KÔNG: TỔNG LÃNH SỰ QUẢNG CÁO THỊT BÒ

Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ James B. Cunningham, ăn thử miếng thịt bò Mỹ tại 1 tiệm Hồng Kông hôm Thứ Sáu. Ông James B. Cunningham tới cùng đợt thịt bò Mỹ đầu tiên vào Hồng Kông kể từ khi chính quyền Hồng Kông gỡ bỏ lệnh cấm thịt bò Mỹ hôm 29-12-2005. Hồng Kông trước lệnh cấm là thị trường lớn thứ 5 của thịt bò Mỹ, với 90 triệu đô trong năm 2003.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.