Hôm nay,  

Đức: Cần Kế Hoạch Marshall Cho Châu Phi Để Chận Di Dân

13/11/201600:00:00(Xem: 1888)
BERLIN - Viên chức trong nội các Angela Merkel tại Đức tin rằng 1 dự án phát triển châu Phi tương tự kế hoạch Marshall sau thế chiến tại châu Âu sẽ làm hạ làn sóng di dân tìm đến bờ bắc Địa Trung Hải.

Trong khi việc thực hành thỏa ước về kiểm soát di trú ký kết giữa Ankara và Brussels tỏ ra không hiệu quả, ông Gerd Mueller là bộ trưởng phát triển tuyên bố hôm Thứ Sáu: trong mấy tuần tới sẽ công bố chi tiết kế hoạch Marshall Phi Châu tương tự nỗ lực đầu tư của Hoa Kỳ tại Tây Âu từ giữa thập niên 1940 – chương trình này tập trung vào việc giáo dục, dạy nghề giới trẻ, củng cố nguyên tắc pháp trị cùng trong lúc kích thích các tiềm năng kinh tế của lục địa Đen.


Bộ trưởng Mueller ước luợng châu Phi hiện có 20 triệu người dời cư, và xác quyết: nếu thanh niên châu Phi tìm thấy việc làm hay tương lai tại bản quán, sẽ không thấy hàng trăm ngàn người vượt biên tới châu Âu.

Động lực của làn sóng vượt biên đưa hơn 1 triệu người tới châu Âu trong năm qua là tình hình bất ổn tại Bắc Phi và Trung Đông, gồm ảnh hưởng của nội chiến tại Syria kéo dài hơn 5 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.