Hôm nay,  

LHQ: 71% Di Dân Tới Châu Âu Bị Lạm Dụng

19/10/201600:00:00(Xem: 2194)
LONDON - Tổ chức di trú quốc tế (IOM) cho hay 71% di dân từ Bắc Phi tới châu Âu trải nghiệm lạm dụng và tệ buôn người.

Kết quả khảo sát của IOM thực hiện bằng 9000 cuộc phỏng vấn công bố hôm Thứ Ba, trùng “Ngày chống nô lệ” tại vương quốc Anh xác nhận gần 25% trong tổng số di dân đến châu Âu đã trải qua các khai thác, lạm dụng ở mức độ buôn nguời, gồm lao động cưỡng bách như là nô lệ thời hiện đại.

Nhân viên của IOM trải qua 10 tháng phỏng vấn khoảng 9000 người tại các bến bờ nam Âu như tại Italy.

Thành viên của Humanitarian Advocacy Manager tại Hồng Thập Tự Anh là Clea Kahn nhận xét: trải nghiệm của những người thực hiện cuộc hành trình này, bất kể xuất phát từ đâu và do động lực nào, cần đuợc nhận biết và giải quyết, và đây thực sự là khủng hoảng nhân đạo.

49% di dân xác nhận có thời gian bị cầm giữ ngoài ý muốn tại 1 địa điểm nào đó trong điều kiện như là bắt cóc đòi tiền chuộc. Thời gian chuyển tiếp càng dài, nguy cơ lạm dụng gia tăng. 79% di dân trải qua 12 tháng tại nơi không là nguyên quán, nghĩa là phải trải qua 1 hình thức lạm dụng.

Phúc trình của IOM ghi: di dân vuợt Địa Trung Hải đến Italy trải qua lạm dụng gấp 7 lần những người quá cảnh Thổ Nhĩ Kỳ hay Hy Lạp – hành trình của thành phần này dài hơn 6 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.