Hôm nay,  

Anh Quốc: Chống Việc Liên Âu Thành Lập Quân Đội

28/09/201600:00:00(Xem: 2017)
BRATISLAVA - Vương quốc UK phản đối ý định thành lập 1 quân đội EU có thể can thiệp vào các hoạt động của NATO, theo phát biểu của bộ trưởng quốc phòng Anh Michael Fallon – ông Fallon lên tiếng cảnh báo như trên với 27 viên chức đồng cấp EU tại 1 hội nghị họp tại thủ đô Bratislava của Slovakia.

Hôm đầu tháng, các nhà lãnh đạo EU họp lần đầu tiên sau trưng cầu dân ý Brexit không có mặt UK - hội nghị thượng đỉnh này biểu quyết chấp thuận ý kiến về 1 lộ đồ 6 tháng để hoạch định viễn kiến về EU hậu-Brexit, gồm sự gia tăng các nỗ lực quân sự hỗn hợp mà nhiều lần UK lên tiếng phản đối.


Các viên chức cao cấp UK xác nhận mới đây: tiến trình Brexit sẽ khởi động vào đầu năm tới – khi đuợc hỏi UK có dùng quyền phủ quyết khi còn là thành viên UK, bộ trưởng Fallon trả lời “Không có đa số tán đồng chủ trương tổ chức quân đội EU”. Ông giải thích: 1 số nước tin rằng quân đội EU vi phạm 1 phần chủ quyền của quốc gia thành viên.

Bộ trưởng quốc phòng UK khẳng định: tiếp tục cam kết an ninh với EU và năm tới sẽ đóng góp nhân lực trong các đơn vị phòng thủ Estonia hay Ba Lan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.