Hôm nay,  

Cali Thủng Ngân Sách Hơn: Arnold Tính Giảm Chi Nữa

03/01/200500:00:00(Xem: 5055)
SAN FRANCISCO - Báo The Los Angeles Times đưa tin : trước viễn ảnh thiếu hụt ngân sach trên 8 tỉ MK trong tài khóa mới, Thống Đốc Arnold Schwarzenegger dự định cơ quan lập pháp tiểu bang triệu tập 1 phiên họp đặc biệt để tìm giải pháp.
Dẫn lời những người thân cận ông Arnold, tờ Times cho biết yêu cầu trên sẽ được đưa ra ngày Thứ Tư 5-1 trong thông điệp về tình trạng liên bang.
Nếu QH tiểu bang không hành động, Thống Đốc Schwarzenegger sẽ hô hào cử tri sau, trong năm nay. 1 phát ngôn viên nói là không thể xac nhận tin trên.

Cach đây 2 tuần, giám đốc tài chính mới của tiểu bang, ông Tom Campbell, dự kiến tài khóa 2005-2006 bắt đầu ngày 1-7 thiếu hụt 8.1 tỉ, cao hơn phỏng đoán trước chỉ là 6.7 tỉ.
Thống Đốc sẽ trình dự án ngân sách mới sau thông điệp về tình trạng tiểu bang.
Trong tháng qua, giám đốc Campbell báo trước rằng Thống Đốc sẽ tìm kiếm các biện pháp giảm chi và không dự định tăng thuế, trong khi các nhà lập pháp DC chủ trương tăng thuế.
Các chuyên gia ngân sách và giới phân tich chứng khoán nhận xét rằng ông Schwarzenegger chưa giải quyết thâm thủng ngân sách gây ra bởi tình trạng chi nhiều hơn thu triền miên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.