Hôm nay,  

Palestine : Lãnh Tụ Abbas Hứa Bảo Vệ Du Kích

03/01/200500:00:00(Xem: 5137)
DEIR EL-BALAH - Quyền chủ tịch Mahmoud Abbas, nhà lãnh đạo ôn hòa của Palestine, tuyên bố với hàng trăm du kich vũ trang trong 1 cuộc vận động tranh cử ở Gaza rằng ông sẽ không bao giờ bỏ rơi họ và sẽ tranh đấu để họ không bị lực lượng Israel tấn công.
Trong cuộc tranh cử để thay thế cố lãnh tụ Arafat, ông Abbas ra sức tìm kiếm hậu thuẫn của du kich mà dân chúng coi là anh hùng trong khi Israel coi là khủng bố.
Trong khi đó, lực lượng Israel đã kết thúc chiến dịch 3 ngày ở miền nam Gaza vào luc sáng sớm chủ nhật và bắt đầu 1 chiến dịch khác ở bắc Gaza với thông báo rằng mục tiêu là tìm diệt các du kich tổ chức các vụ pháo kich thị trấn và khu định cư.
3 thường dân Israel bị thương trong ngày chủ nhật vì đạn pháo kich. Lực lượng Israel rút ra khỏi trại tị nân Khan Younis để lại ít nhất 13 xác du kich - tin Palestine báo cáo 11 người chết gồm 9 người vó vũ khí.

Không lâu sau, thiết giáp Israel rầm rộ tiến vào cac vùng quê bên ngoài cac thị trấn Beit Hanoun, Beit Lahiya và Jabaliya ở bắc Gaza.
Tại sân vận động của thị trấn Deir el-Balah thuộc Gaza, trước hàng ngàn người gồm vài trăm du kich vũ trang, lãnh tụ Abbas tuyên bố "Chúng tôi không ngồi yên cho tới khi mọi người có an ninh, hòa bình vá sinh sống trong 1 đất nước có tự do hoàn toàn".
Ông Abbas cũng hứa hẹn tiếp bước cố lãnh tụ Arafat cho tới khi quốc gia Palestine thành hình, cac khu định cư Israel bị giải tỏa, và dân tị nạn Palestine thực hành được cac quyền của họ - ông nhấn mạnh "Nhiệm vụ của chúng ta là thực hiện cac nguyên tắc và ý muốn của lãnh tụ Arafat".
Phụ tá Ahmed Subah tuyên bố mới đây rằng chương trình hành động của các ứng cử viên tranh chức chủ tịch thay thế ông Arafat cùng có mục tieu chấm dứt cuọc chiếm đóng của Israel thông qua thương thuyết ôn hòa, xúc tiến cải tổ và phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.