Hôm nay,  

Phu Nhân Thủ Tướng Nhật Thăm Pearl Harbor, Truy Điệu Tử Sĩ Mỹ

24/08/201600:00:00(Xem: 2451)
TOKYO - Bà Akie Abe, phu nhân Thủ Tướng Nhật, thăm Pearl Harbor hôm chủ nhật và nhân dip này truy điệu hơn 5000 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng khi quân đội thiên hoàng bất ngờ tấn công, hồi Tháng 12-1941, lôi kéo Hoa Kỳ vào thế chiến.

Bà tuyên bố với truyền thông trong nước: tôi đến Hawaii nhiều lần, trong năm qua tôi đã nhiêu lần suy nghĩ về thế chiến và cảm thấy sự thôi thúc viếng Pearl Harbor ít nhất 1 lần trong đời.

Bà Akie Abe viếng quân cảng, đặt vòng hoa và cầu nguyện vào lúc gần 8 giờ sáng, cùng thời điểm mà căn cứ hải quân Hoa Kỳ bị tấn công ngày 7-12-1941, theo tường thuật của báo Japan Times.


Các giới chức Nhật minh định: cuộc thăm viếng của đệ nhất phu nhân là không chính thức – đã có đồn đoán về khả năng viếng Pearl Harbor của Thủ Tướng Abe, tuy chưa từng có Thủ Tướng Nhật tại chức làm việc này.

Hồi Tháng 5, TT Obama là nguyên thủ Hoa Kỳ tại chức đầu tiên thăm Hiroshima với thông điệp mang ý nghĩa hoà giải, nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và Nhật đã trở thành bạn và đồng minh đem lại cho công dân 2 nước nhiều phúc lợi hơn là thắng trong chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.