Hôm nay,  

Mỹ Chia Buồn, Giúp 15 Triệu; Bush Về Nông Trại Texas

29/12/200400:00:00(Xem: 4588)
CRAWFORD - TT Bush dành 1 phần thời gian trong ngày Thứ 2 theo dõi cac thiệt hại do sóng thần gây ra ở nam Á trong lúc diễn lại những ngày nghỉ hậu giáng sinh 2003 theo dõi các thiệt hại vì động đất ở Iran.
Ông Bush đã gửi thư phân ưu đến các chính phủ Bangladesh, Thái Lan, Sri Lanka, Indonesia, Aán Độ, Maldives và Malaysia. Tham vụ Trent Duffy nói "TT theo dõi rất sát và xem 1 số hình ảnh qua máy truyền hình.”
Ngày 26-12 năm ngoái khi ông nghỉ hậu giáng sinh ở nông trại gia đình, cac cố vấn luôn giúp ông cập nhật tin về động đất ở đông nam Iran để lại trên 26,000 người chết.
Ông Duffy cho biết TT Bush cũng nghĩ về cach nói chuyện với quốc dân qua bài thông điệp về tình trạng liên bang - ông nói không có chuyên viên diễn văn ở nông trại Crawford, cach tốt nhất để mô tả là đã có 1 số sơ thảo.

Trong cuộc họp báo tại Bộ ngoại giao, hôm thứ hai Ngoại Trưởng Colin Powell đã chuyển lời chia buồn tới các nước vùng nam Á bị thiệt hại vì sóng thần - ông nói "Cac hậu quả của thiên tai dữ dội này kéo dài nhiều năm - việc tái thiết trường học và hạ tầng cơ sở đòi hỏi thời gian, cho nên cần nhanh chóng chăm sóc người bị thương để ổn định tình hình trước khi bắt đầu kế hoạch dài hạn. Hoa Kỳ đã dành 15 triệu MK cho ngân quỹ cứu trợ nam Á.
Từ hôm thứ hai, Ngoại Trưởng Colin Powell đã lên tiếng ca ngợi cuộc bầu cử TT trật tự ở Ukraine, không có những vi phạm quy mô - nhưng, ông Powell không vội chúc mừng ứng cử viên đối lạp Yushchenko.
Ông nói Hoa Kỳ chờ kết quả kiểm phiếu được chính thức chứng nhận - ông nhận xét rằng cử tri Ukraine đã chọn tương lai cho họ, không chọn đông hay tây. Sau cùng, về tình hình Iraq, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ cho biết quân Mỹ làm hết sức để dân chúng Iraq đi bầu trong điều kiện càng an toàn càng tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.