Hôm nay,  

Chính Phủ Assad, Nga: Dùng Bom Lửa Đốt Dân

17/08/201600:00:00(Xem: 1970)
NEW YORK - Tổ chức quốc tế Human Rights Watch tố cáo quân đội của nhà độc tài Assad và đồng minh Nga dùng bom cháy với thường dân tại các khu vực thuộc quyền kiểm soát của quân nổi dậy ở Syria.

Phi cơ Nga đã bắt đầu không tập từ 1 căn cứ không quân của Iran.

HRW nói: có tài liệu về sự xử dụng bom phosphore trắng và bom cháy ít nhất 18 lần trong 6 tuần qua tại Syria tính từ cuối Tháng 6, gồm 2 lần cùng ngày 7-8 tại Aleppo và Idlib.

1 cư dân Idlib cung cấp ảnh cho HRW nói: chỉ trong 10 phút, đêm biến thành ngày trong bão lửa do bom gây ra.

Giám đốc về vũ khí Steve Goose nói: luật quốc tế chống vũ khí gây cháy không đuợc tuân thủ ở Syria. Những loại bom này đốt cháy mọi thứ và mọi người trên đường di chuyển.


HRW định vận động cấm bom cháy trên toàn thế giới khi 1 hội nghị về vũ khí quy ước họp trong tháng này tại Geneva – ong Goose tuyên bố "Theo quan điểm nhân đạo, lệnh cấm toàn cầu là giải pháp tốt đẹp nhất".

Hôm Thứ Ba, Nga báo tin đã huy động chiến đấu cơ Tu-22M và Su-34 từ 1 căn cứ không quân của Iran – đây là lần đầu tiên Moscow nhận đặt căn cứ tại 1 nuớc Trung Đông khác ngoài Syria. Hình ảnh video của Bộ quốc phòng Nga cho thấy oanh tạc cơ tầm xa cất cánh từ căn cứ không quân gần thành phố Hamdan của Iran.

Reuters nhận xét: với căn cứ này, Nga đang mở rộng vai trò can thiệp tại Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.