Hôm nay,  

Tt Bush Chưa Chọn Xong Tân Bộ Trưởng Nội An

13/12/200400:00:00(Xem: 4993)
WASHINGTON D.C. - Bạch ốc lại bắt đầu cuộc tìm kiếm người thay thế Bộ Trưởng nội an Tom Ridge sau khi ứng viên Bernard Kerik đưa ra lời xin lỗi về chuyện có liên quan với vấn đề di trú khiến ông phải rút lui.
Ông Kerik trả lời điện thoại của phóng viên rằng "Ông nợ TT Bush 1 lời xin lỗi trân trọng” - từ nhà riêng ở Franklin Lakes (New Jersey), ông cho biết vài ngày trước ông phát giac là đã không trả các khoản thuế mà liên bang đòi hỏi về người giúp việc trong gia đình, và người đàn bà này dường như là di dân bất hợp pháp.
Ông Kerik là ủy viên cảnh sát thành phố New York ở thời điểm xẩy ra trận tấn công khủng bố 11-9.
Hôm Thứ 7, cựu Thị Trưởng Rudi Giuliani, người được phỏng đoán là tân Bộ Trưởng nội an, cho biết ông không chú ý tới chức vụ ấy. Nghị sĩ Susan Collins, đứng đầu ủy ban sẽ biểu quyết đề nghị của TT, cho biết 2 nhân vật thich hợp là Asa Hutchinson, Thứ Trưởng nội an phụ trach biên giới và an ninh lưu thông, và nghị sĩ Joe Lieberman.

Các tên tuổi được đồn đoán còn gồm có ông Joe Allbaugh, cựu giám đốc cơ quan khẩn cấp liên bang, ông Mike Leavitt, cựu Thống Đốc Utah đang là giám đốc bảo vệ môi trường, và cố vấn nội an Fran Townsend.
TT Bush ra khỏi bệnh viện sau cuộc khám định kỳ phớt lờ các câu hỏi về sự rút lui của ông Kerik.
Các chính khách của đảng DC để ý tới các vấn đề khac liên quan đến các xung đột quyền lợi vì ông Kerik nhận được hơn 6 triệu MK trong cac mua bán chứng khoán ở 1 công ty sản xuất súng giật điện có quan hệ với cơ quan liên bang.
Theo tạp chí Newsweek, ông Kerik từng có tranh chấp đưa tới kiện tụng vì không trả tiền bảo trì về ngôi nhà condo mà ông làm chủ ở New Jersey - ông Kerik cho biết vụ ấy đã dàn xếp xong. Trong vụ nợ 5,000 đô la về căn condo, một chánh án năm 1998 đã gửi lệnh truy nã Kerik.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.