Hôm nay,  

Soros: Đồng Bảng Anh Sẽ Mất Giá 20% Nếu Anh Bỏ Liên Âu; Liên Âu: Không Tái Thương Lượng Với Anh Sau Vụ Bỏ Phiếu Brexit

23/06/201600:00:00(Xem: 2897)
BRUSSELS - Chủ tịch Ủy hội Liên Âu (EC) Jean-Claude Juncker xác quyết hôm Thứ Tư: sẽ không có tái thương thuyết sau cuộc trưng cầu dân ý về Brexit.

Ông nói rõ: các nhà hoạch định chính sách và cử tri của vương quốc Anh phải biết rằng sẽ không có loại tái thương lượng nào.

Sau cuộc hội đàm với Thủ Tướng Christian Kern của Austria, chủ tịch Juncker loan báo: tại hội nghị thượng đỉnh Tháng 2, Liên Âu đã hoàn tất cuộc thương lượng với Thủ Tướng Cameron và ông ấy đã nhận được mức tối đa có thể cũng như Liên Âu đã cho đến mức tối đa.

Cùng ngày Thứ Tư, Thủ Tướng Cameron ám chỉ sẽ vận động cải tổ Liên Âu rộng lớn hơn, nhất là về tự do di chuyển, nếu đa số cử tri chọn lưu lại Liên Âu.


Trong khi đó một bản tin khác của Newsmax cho biết tỉ phú George Soros nói rằng đồng bảng Anh có thể mất giá tới hơn 20% so với đồng đô la Mỹ nếu cuộc trưng cầu dân ý tại Anh về việc Anh Quốc có nên ở lại Liên Âu hay rời khỏi, sự mất giá đồng bảng Anh sẽ lớn hơn và đổ vỡ hơn hồi tỉ phú này tiên đoán về khủng hoảng tài chánh năm 1992.

Đồng bảng Anh sẽ mất giá ít nhất 15% và có khả năng sụt giá tới 20% tới mức dưới $1.15, theo nhà đầu tư viết trong phần bình luận của báo Guardian của Anh hôm Thứ Ba. Ông nói rằng các cử tri đã đánh giá thấp thiệt hại thật sự của trưng cầu dân ý, mà sẽ có “ảnh hưởng tức thì và nghiêm trọng” đối với các thị trường tài chánh, đầu tư và việc làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.