Hôm nay,  

Sợ Khủng Bố Về Dự Euro-2004, Bồ Đào Nha Xiết Gắt An Ninh

08/06/200400:00:00(Xem: 4625)
LISBON - Nước Bồ Đào Nha ở bờ biển tây nam châu Aâu không quan tậm lắm về an ninh, nhưng tình hình đó thay đổi khi đón tiếp giải vô đích bóng tròn Euro-2004, buộc phải đề phòng bạo động do cac thành phần cổ động viên cuồng nhiệt gây ra, cũng như khả năng phá hoại của khủng bố.
Tướng Jose Manuel Barroso tuyên bố "Như chúng ta đã thấy, khủng bố có thể tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới, nhất là khi chúng ta không ngờ tới, như tại World Trade Center năm 2001 và mới đây tại thủ đô Tây Ban Nha, láng giềng phía bắc của Bồ Đào Nha.”

Al-Qaeda chưa đe dọa Bồ Đào Nha, nhưng cac lực lượng an ninh đã gia tăng cac hoạt động tuần tiễu bảo vệ 10 sân vận động.
Khoảng 20,000 cảnh sát được huy động bảo vệ cac cuộc tranh tài bóng tròn Euro-2004, không kể sự yểm trợ của hệ thống radar báo động sớm đặt trên phi cơ của NATO.
Không phận phía trên cac sân vận động bị cấm bay là 1 phần trong kế hoạch an ninh. Cac viên chức cho biết cổ động viên cuồng nhiệt của Anh là mối đe dọa lớn nhất - khoảng 2300 người đã bị cấm nhập cảnh Bồ Đào Nha.
Bộ Trưởng nội vụ Paulo Gomes nói: dân Bồ Đào Nha và du khach chớ lo về an ninh, tất cả cac biện pháp dự phòng đã được thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.