Hôm nay,  

Nhật Cho Ghép Cơ Phận Heo

05/06/201600:00:00(Xem: 3525)
TOKYO – Một ủy ban y khoa Nhật Bản đã chấp thuận đề nghị gỡ lệnh cấm đối với việc ghép tế vào và cơ phận từ heo sang cho người.

Đề nghị đó là từ một nhóm nghiênc ứut rong Bộ Y Tế Nhật Bản đề nghị duyệt lại bản hướng dẫn ghép cơ phận, bởi vì các cuộc ghép cơ phận tương tự ở ngoài Nhật Bản cho thấy không trường hợp nào bị nhiễm trúng hay trở ngại gì.

Tại Nhật Bản, ghép cơ phận heo cho người đang trở thành cần thiết vì thiếu cơ phận người hiến tặng, trong khi dân số bệnh nhiều hơn vì lão hóa tăng.

Ngoài Nhật Bản, tế bào tuyến tụy (pancreatic islet cells) từ heo đã ghép cho người để chữa bệnh tiểu đường Loại 1. Một số nhà nghiên cứu nói sẽ thực hiện các trường hợp tương tự ở Nhật vài năm tới.

Lệnh cấm nguyên thủy là từ năm 2001, không cho ghép cơ phận heo sang người vì sợ vi khuẩn có sẵnt rong nhiễm sắc thể heo sẽ gây bệnh nhiễmt rùng mới nơi người.

Bộ Y Tế Nhật Bản sẽ đưa ra hướng dẫn mới, trong đó cũng sẽ cho sử dụng tế bào gốc pluripotent stem cells – loại chuyển hóa thành tế bào khác trong các cuộc ghép cơ phận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.