Hôm nay,  

44 Triệu Người Lãnh Tiền Hưu, Lo Sợ Quỹ Phúc Lợi Đầy Nợ

21/11/200400:00:00(Xem: 4904)
WASHINGTON--Công ty bảo hiểm tiền hưu mắc nợ nặng nề.
Cơ quan liên bang chuyên bảo đảm tiền hưu cá nhân cho 44 triệu nhân viên nói vào hôm thứ Hai rằng vấn đề của họ tồi tệ hơn trong năm nay khi họ thu nhận tiền hưu của những công ty đang suy yếu. Lần đầu tiên, số người nhận phúc lợi lương hưu được trả bởi công ty Pension Benefit Guaranty (Bảo Đảm Phúc Lợi Tiền Hưu) hơn 1 triệu người.
Giám đốc công ty Bảo Đảm Phúc Lợi Tiền Hưu, Bradley Belt, nhấn mạnh rằng công ty có đủ ngân quỹ để thực hiện những giao ước của họ trong vài năm. Công ty bảo hiểm lương hưu sẽ nhảy vào chỉ khi các hãng bị phá sản hoặc không trả nổi những phúc lợi đã hứa.

Công ty Bảo Đảm Phúc Lợi Tiền Hưu đã mất đi 12.1 tỷ Mỹ kim trong năm 2004. Công ty đang đối diện với cái nợ trong tương lai là 62 tỷ Mỹ kim, nhưng chỉ có tài sản ở mức 39 tỷ Mỹ kim. Tài chánh lành mạnh của công ty Bảo Đảm Phúc Lợi Tiền Hưu là quan trọng bởi vì nó là lưới an toàn cho hàng triệu người Mỹ về hưu.
Công ty này đang lo lắng về tình trạng bất ổn của ngành hàng không. Hãng United Airlines và US Airways đang ở trong tình trạnh tái tổ chức phá sản, và đang tài trợ ít hơn cho các kế hoạch tiền hưu để giảm nợ và để tiếp tục tồn tại.
Trong những năm gần đây, các kế hoạch tiền hưu đã bị gặp phải giá cổ phiếu tụt giảm và khủng hoảng kinh tế, những thứ đó đã ép buộc nhiều công ty phá sản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.