Hôm nay,  

Phi Cơ Ai Cập Rơi Vì Khủng Bố, 66 Chết, Phi Cơ EgyptAir Đâm Xuống Địa Trung Hải

20/05/201600:00:00(Xem: 2742)
CAIRO - 1 phi cơ của EgyptAir bay từ Paris sang Cairo quẹo gắt 2 lần trước khi phóng xuống Địa Trung Hải với 66 người, đa số là công dân Ai Cập và công dân Pháp.

Bộ trưởng quốc phòng Panos Kammenos cho biết: chiếc A-320 rẽ trái 90 độ rồi quay 360 độ về hướng phải ở cao độ 6700 mét trước khi đâm xuống biển và biến mất trên màn ảnh radar.

Bộ trưởng hàng không dân sự Ai Cập nói: còn quá sớm để loại trừ khả năng khủng bố hay trục trặc kỹ thuật.

Quân đội Ai Cập và quân đội Hy Lạp đang mở cuộc tìm kiếm trong vùng biển phiá nam đảo Karpathos của Hy Lạp - Pháp tiếp sức bằng phi cơ và tàu biển.

66 người trên phi cơ gồm 56 hành khách, 7 đoàn viên phi hành, 3 nhân viên an ninh.

Chuyến bay MS 804 rời Paris lúc 23 giờ 09 phút đêm Thứ Tư dự kiến tới Cairo vào khoảng 3 giờ 15 phút sáng Thứ Năm.

EgypAir xác nhận phi cơ biến mất trên màn ảnh radar không lâu sau khi bay vào không phận Ai Cập. Chuyên viên kiểm soát không lưu cảm thấy bình thường trong lúc nói chuyện với phi công khi phi cơ tiến vào không phận Hy Lạp – chuyên viên Hy Lạp tìm cách tiếp xúc lại nhiều lần từ lúc 2 giờ 27 phút (giờ Cairo) và không đuợc trả lời. 2 phút sau, chiếc A-320 biến mất trên màn ảnh radar.


2 nguyên thủ Ai Cập và Pháp đã nói chuyện qua điện thoại và họp khẩn cấp với các viên chức chính phủ.

Nhà báo nhắc lại: ISIS từng dọa tiếp tục tấn công nhà nuớc Ai Cập và du khách tây phương.

Ngoại trưởng Jean-Arc Ayrault tiếp xúc 1 số thân nhân hành khách chờ tin tức tại phi trường Charles De Gaulle trong khi nhà phân tích Alex Macheras mô tả hồ sơ an toàn của phi cơ Airbus 320 là hạng kỷ lục.

Theo tường thuật của Reuters, Bộ trưởng hàng không dân sự Ai Cập nói khả năng tấn công khủng bố là cao hơn trở ngại kỹ thuật.

Ngoài ra, tham vụ báo chí Bạch Ốc Josh Eranest tuyên bố “Còn quá sớm để nói điều gì gây ra tai họa này – cuộc điều tra sẽ xem xét mọi yếu tố”. Bạch Ốc cũng chuyển lời phân ưu tới các gia đình.

Sau cùng, EgyptAir loan báo đã tìm thấy 1 số vật dụng từ chuyến bay 804 nổi trên mặt biển cách đảo Crete của Hy Lạp 370 kilomét về hướng nam.

Phó chủ tịch của EgyptAir xác nhận không có tín hiệu kêu cứu trước khi chuyến bay mất tích.

Sau cùng, theo tin từ Moscow, giám đốc Aleksandr Bortnikov của an ninh liên bang Nga nói: tấn công khủng bố có thể là nguyên nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.