Hôm nay,  

Nhập Cảnh Mỹ Khó Khăn Hơn, Thủ Tục Dò Căn Cước Gay Go

17/11/200400:00:00(Xem: 4679)
LAREDO, Texas - Kể từ hôm thứ hai, người ngoại quốc nhập cảnh Hoa Kỳ tại 3 thành phố phải lấy dấu tay và chụp ảnh trong 1 chương trình thí điểm sẽ mở rộng tới tất cả cac cổng biên giới trên bộ - chương trình này đã bắt đầu từ gần 1 năm tại cac phi trường và hải cảng.
Kỹ thuật kiểm sỐt mới đã bị phàn nàn ngay từ ngày đầu ở Laredo (Texas) khi du khach từ Mexico và Trung Mỹ di chuyển qua những hàng người làm thủ tục - 2 thành phố khac là Douglas (Arizona) và Port Huron (Michigan).
Trong hệ thống kiểm sỐt mới, 1 máy so sánh dấu tay du khach với dữ liệu lưu trữ để xem có phải là đối tượng vi phạm luật di trú hay phạm tội hay không, hay có tên trong danh sách bị cấm nhập cảnh vì là tình nghi khủng bố.

Người Mexico có thẻ vượt biên giới hay thẻ laser không bị kiểm sỐt -công dân Mỹ và Canada dưới 14 tuổi và trên 79 tuổi là ngoại lệ.
Theo phụ tá của Bộ Trưởng Tom Ridge, cac ngoại lệ chiếm 104 trong tổng số 108 triệu người qua biên giới hàng năm, tức 97%.
Bộ nội an đã tốn 340 triệu MK để làm ra hệ thống kỹ thuật kiểm sỐt mới.
Trong diễn văn hôm thứ hai tại hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á Thái Bình Dương họp tại Honolulu, Bộ Trưởng Tom Ridge tuyên bố rằng trong luc chúng ta sử dụng kỹ thuật sinh học để chống khủng bố, những thông tin ấy cũng được dùng vào việc chống ma túy, buôn người và cac tội phạm xuyên quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.