Hôm nay,  

Các Bác Sĩ Ý, TQ, Nga Sẽ Ghép Đầu Người, Sẽ Cắt Đầu Anh Valery Spiridonov Để Ghép Vào Thân Người Hiến Tặng Vào Năm 2017 Ở TQ

14/05/201600:00:00(Xem: 10756)
MOSCOW (Sputnik) - Bản tin sau đây của thông tấn Nga Sputnik từ Moscow, cho thấy y khoa thế giới đang tới một bước ngoặt lớn: cấy ghép đầu. Bản tin như sau.

Bác sĩ phẫu thuật Sergio Kanavero người Ý và đồng nhiệm Trung Quốc Ren Siaopin đã cho biết cách họ sẽ thực hiện phẫu thuật cấy ghép đầu cũng như nói về sự tham gia của các nhà khoa học Nga vào quá trình này, thông qua loạt bài viết trong tạp chí y khoa Surgery.

Theo bác sĩ người Ý, các nhà khoa học Nga và nghiên cứu của Nga đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ não.

Chiết xuất perftoran là sản phẩm của Viện Vật lý Sinh học Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô dùng để thay thế máu. Theo các nhà khoa học, việc sử dụng perftoran có thể kéo dài tuổi thọ của các cơ quan cơ thể gấp 4-5 lần trong thời gian phẫu thuật.

Các tác giả bài báo cho biết, đối tác Trung Quốc đã tiến hành những thí nghiệm đầu tiên về cấy ghép đầu và phục hồi lưu thông máu trên tử thi, cũng như ở khỉ và chuột.

Bản tin tiếng Anh chi tiết hơn, nói rằng Valery Spiridonov, chuyên gia điện toán 30 tuổi từ thị trấn Vladimir, Nga, bị bệnh Werdnig-Hoffman -- một loại bệnh hiếm gặp.

Valery Spiridonov đã đồng ý trở thành trường hợp cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới.

Điều khó là, khi đầu của Valery Spiridonov đươc cắt, sẽ cần ít nhất 30 phút mới ghép vào thân của người hiến thân. Trong thời gian 30 phút, có thể nhiều dây thần kinh sẽ chết trước khi nối vào thân người khác và nôi các luồng mạch máu.

Các bác sĩ TQ đã thực tập, và đang thử nghiệm việc cấy ghép đầu người chết này vào thân người chết khác.

Trước đó, họ thử nghiệp cấy ghép đầu trên chuột và rồi khỉ.

Bác sĩ Canavero nói rằng việc ghép đầu anh Valery sẽ thực hiện năm tới ở một trung tâm y khoa ở Hoa Lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.