Hôm nay,  

Syria: Hưu Chiến Tại Khu Vực Damascus Được Gia Hạn

03/05/201600:00:00(Xem: 2819)

DAMASCUS - Quân chính phủ gia hạn hưu chiến tại khu vực thủ đô trong khi giao tranh tiếp diễn tại miền bắc Syria và ngoại trưởng Hoa Kỳ ra sức khôi phục hoà đàm gián tiếp Geneva. Thông tấn nhà nước SANA loan báo hôm Thứ Hai: quân chính phủ gia hạn hưu chiến 48 giờ tại khu vực thủ đô và ven đô phiá đông thuộc quyền kiểm soát của quân nổi dậy.

Có tin về các trận không tập mới vào sáng Thứ Hai, nhưng chưa rõ thương vong. Trong khi đó, đàm phán về cưỡng chế ngưng bắn tại Syria diễn ra tại Geneva, nơi ngoại trưởng John Kerry tham khảo các ngoại trưởng Arap và phái viên LHQ De Mistura – tại đầu buổi họp với các đại diện Arap, ông Kerry tuyên bố: chúng tôi tìm kiếm sự hiểu biết.


Ngoại trưởng al-Juberi của Saudi Arabia, là phe hậu thuẫn quân nổi dậy, phát biểu: thế giới sẽ không đứng yên nhìn các hoạt động của chế độ Assad – ngoại trưởng Saudi nhấn mạnh: chỉ có Assad và đồng minh của ông ta tung chiến đấu cơ oanh tạc phụ nữ, trẻ em và nguời già.

Ong al-Juberi khuyến cáo: Assad có thể ra đi bằng tiến trình chính trị, hoặc sẽ bị truất phế bằng sức mạnh, sự tồn vong của chính quyền Assad có thể tính từng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.