Hôm nay,  

Ân Xá Quốc Tế Đòi Cải Thiện Đời Sống Di Dân Tại Hy Lạp

19/04/201600:00:00(Xem: 2227)

ATHENS - Hơn 46,000 di dân và người tị nạn tạm trú tại Hy Lạp trong các điều kiện sống tồi tệ, đa số là phụ nữ và trẻ em.

Giám đốc John Dalhuisen phụ trách châu Âu và Trung Á của tổ chức nhân đạo Amnesty International công bố phúc trình tựa đề “Mắc kẹt tại Hy Lạp – khủng hoảng có thể tránh” cho hay 46,000 người mắc kẹt khi hành lang Balkan bị đóng hiện sinh sống trong tình trạng sợ hãi và bất ổn liên tục ngoài các điều kiện tạm trú khó khăn.

Ông Dalhuisen lên án giới lãnh đạo Liên Âu không hành động dứt khoát để tái định cư di dân.

1 phúc trình của Ủy Hội Liên Âu phổ biến tuần qua ghi: trong chương trình tái định cư 66,400 di dân năm 2015, chỉ 615 người đuợc đưa tới nơi định cư.

Hàng chục ngàn người tiếp tục chờ đợi tại 31 trại tạm trú khắp Hy Lạp. Phúc trình của Amnesty mô tả điều kiện sống tại các cơ sở này là thiếu sưởi ấm, thiếu vệ sinh và riêng tư, cụ thể là ngủ dưới đất với chăn mền đẫm nước.

1 di dân hỏi phái viên của Amnesty: sao không cho đi tiếp, muốn chúng tôi chết ở đây sao.

Tổ chức nhân quyền cũng đốc thúc Hy Lạp cải tiến hệ thống tị nạn và bảo vệ người tị nạn, đồng thời hô hào Liên Âu tăng hỗ trợ, khuyến khích các thành viên nhanh chóng tiếp nhận người tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.