Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Trả Lời Các Câu Hỏi Của Trẻ Em

11/10/199900:00:00(Xem: 5415)
ROME (AP) — Đức Giáo Hoàng John Paul II, nói chuyện với trẻ em tại một giáo xứ La Mã hôm Chủ Nhật, nói rằng thông điệp Ky Tô dạy Ngài tha thứ cho kẻ đã cố gắng ám sát Ngài 18 năm trước.
Đức Giáo Hoàng còn là Giám Mục thành La Mã. Chuyến đi hôm Chủ Nhật tới nhà thờ St. Catherine ở Sienna là chuyến viếng thăm giáo xứ thứ 286 kể từ khi lên chức Đức Giáo Hoàng, và Ngài nói là Ngài thích đi cho hết 320 giáo xứ của thành phố.
Đi bộ chậm chạp, dựa vào chiếc gậy, Ngài bắt tay những người trong giáo xứ. Nhưng giọng nói vẫn mạnh mẽ khi Ngài trả lời câu hỏi của trẻ em.

Một em bé hỏi, “Kỷ niệm hạnh phúc nhất thời thơ ấu của Ngài là gì"” Em khác hỏi, “Ngài có ai là bạn thân nhất"” Em khác thắc mắc, “Tại sao Ngài tha thứ kẻ ám sát"”
Đức Giáo Hoàng đáp, “Cha tha thứ cho người đó bởi vì Chúa Jesus dạy chúng ta như vậy. Kỷ niệm hạnh phúc nhất thời thơ ấu là khi dự lễ cộng thông đầu tiên (communion). Và bạn thân nhất của Cha là Chúa Ky Tô.”
Đức Giáo Hoàng bị thương trầm trọng ngày 13.5.1981, khi bị bắn bởi Mehmet Ali Agca tại Rome, người đang thọ án chung thân. Vài ngày sau thì Ngài tuyên bố tha thứ cho hung thủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.