Hôm nay,  

Giá Dầu Tăng Hơn 40 MK/Thùng Trước Ngày Họp Của OPEC

09/04/201600:00:00(Xem: 2616)
LONDON - Giá dầu tăng với tin hội nghị về sản luợng dầu xuất cảng đến gần trong khi sản lượng dầu của Hoa Kỳ giảm 10 lần trong 11 tuần – theo cơ quan thông tin năng luợng Hoa Kỳ, sản luợng dầu nội địa của tuần lễ kết thúc ngày 1-4 là 9 triệu thùng/ngày, là thấp nhất trong 10 tuần.

Giá dầu Brent vào trưa Thứ Sáu là 40.76 MK, tăng 1.33 MK - giá dầu WTI Hoa Kỳ là 38.65 MK, tăng 1.39 MK.

Cũng cơ quan thông tin năng luợng Hoa Kỳ loan báo hôm Thứ Tư: kho dầu thương phẩm giảm 4.9 triệu thùng trong tuần lễ chấm dứt ngày 1-4 trong khi thị trường phỏng đoán tăng 2.85 triệu thùng (tuần trước tăng 2.3 triệu thùng).

Ngoài ra, bình luận từ Kuwait báo hiệu: các thành viên mạnh của OPEC có thể thỏa thuận về giới hạn sản luợng xuất cảng trong hội nghị họp ngày 17-4 tại Doha. Tại đây, Nga và Saudi Arabia sẽ thảo luận các biện pháp ổn định giá. Saudi từng nói sẽ giảm sản luợng nếu các thành viên OPEC khác hành động tương tự. Iran khẳng định cần tăng sản luợng tới mức trước thời kỳ bị phương tây trừng phạt.

Nhà phân tích David Lennox làm việc với Fat Prophets tại Sydney nhận xét: không may là lịch sử chống lại mọi kết quả cụ thể của hội nghị Doha – theo ông, nhiều thành viên OPEC cảm thấy thiệt hại kinh tế, là động lực có thể khiến họ hành động về giảm sản luợng xuất cảng.

Mặt khác, chuyên gia James Williams của WTRG Economics tiên đoán thị trường dầu biến động mạnh từ nay đến ngày họp hội nghị Doha, thăng trầm theo các tuyên bố từ các nhà sản xuất dầu.

Tuần qua, giá dầu hạ sau khi thế tử Bin Salman của Saudi Arabia tuyên bố: Riyadh chỉ giảm sản luợng khi các nước cùng giảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.