Hôm nay,  

Năm 2015: 10,000 Triệu Phú Rời Bỏ Pháp Vì Sợ Hồi Giáo Khủng Bố

04/04/201600:00:00(Xem: 6383)

Căng thẳng gia tăng tại Pháp, đặc biệt tại Paris sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố Hồi Giáo trong năm 2015, đã thúc đẩy làn sóng di cư của những công dân giàu sụ, theo một phúc trình mới về khuynh hướng di dân của các triệu phú và những cá nhân có nhiều tài sản trên khắp thế giới cho thấy.

Phúc trình cảnh báo rằng các quốc gia Châu Âu khác, gồm Anh, Bỉ, Đức và Thụy Điển “những nơi mà căng thẳng tôn giáo đang bắt đầu trỗi dậy,” cũng sẽ chứng kiến những khuynh hướng tương tự.

Theo tổ chức thăm dò Brexit, phúc trình cho thấy các triệu phú muốn ở lại tại Anh Quốc dù họ để lại một khối tiền.

Phúc trình được biên soạn bởi New World Wealth, một cơ quan cung cấp thông tin về giới giàu có trên toàn cầu. Phúc trình dựa trên dữ liệu được thu thập từ các phân tích chương trình chiếu khán đầu tư của mỗi nước; các cuộc phỏng vấn hàng năm với 800 cá nhân giàu có trên toàn cầu và với các trung gian như những chuyên gia di trú, những chương trình công dân hạng hai, những quản trị viên giàu và các đại lý địa ốc; các dữ liệu từ những người ghi danh tài sản và các thống kê thương vụ địa ốc trong mỗi nước; và bằng việc theo dõi các hoạt động của triệu phú trong truyền thông.

Theo phúc trình, di trú triệu phú trong năm 2015, Pháp đứng đầu danh sách của các quốc gia với triệu phú bỏ ra đi nhiều tối đa khi Pháp mất 10,000 triệu phú, hay 3% dân số triệu phú của nước Pháp. Trong số những thành phố chứng kiến các triệu phú ra đi nhiều nhất, Paris đứng đầu – mất khoảng 6% dân số triệu phú hay 7,000 triệu phú trong năm 2015 tới Anh, Hoa Kỳ, Canada, Úc và Do Thái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.