Hôm nay,  

Pakistan: Tăng Quyết Tâm Diệt Loạn Quân Hồi Giáo, Với Vụ Nổ Bom Làm Thương Vong 365 Thuờng Dân Tại Lahore

29/03/201600:00:00(Xem: 2003)

ISLAMABAD - Tại 1 hội nghị an ninh cuả chính quyền Pakistan, Thủ Tướng Nawaz Sharif tuyên bố: quyết tâm tiêu trừ loạn quân Hội Giáo gia tăng sau vụ đánh bom sân chơi của trẻ em tại 1 công viên thuộc thành phố Lahore hôm chủ nhật, là 1 ngày lễ trọng của thiên chuá giáo – ít nhất 65 người chết, 300 người bị thương.

Đa số tử vong là người Hồi Giáo - nhánh Jamaat ul-Ahrar của Telaban nhận trách nhiệm vụ tấn công chống lại tín đồ thiên chuá giáo mừng lễ Phục Sinh. 1 số người bị bắt cùng với súng đạn trong 5 cuộc hành quân truy nã của cảnh sát.

Năm 2013, nhà thờ tại Peshawar bị đánh bom gây thiệt mạng ít nhất 80 người. Nhiều người tin rằng nguyên nhân tấn công công viên Lahore là vấn đề rộng lớn hơn. 1 liên minh hơn 30 tổ chức tôn giáo yêu cầu chính quyền tỉnh bang Punjab thu hồi 1 luật mới về nữ quyền. Jamaat ul-Ahrar là 1 nhánh hoạt động hiệu quả của Taleban Pakistan, đã thực hiện 5, 6 vụ đánh bom tại Peshawar trong vùng tây bắc trong vài tháng qua.

Thủ Tướng Sharif thăm người bị thương trong bệnh viện và xác quyết “Đánh bại khủng bố là việc phải làm”.

Theo lời ông, lực luợng an ninh phải điều tra để ra tay trước khi đối phương tái tấn công.

Tướng Asim Bajwa báo tin bằng twitter: các hoạt động truy kích đang đuợc thực hiện từ Lahore đến Multan và Faisalabad. Tỉnh bang Punjab loan báo 3 ngày truy điệu nạn nhân khủng bố – thủ phủ Lahore đuợc biết tiếng như là 1 trong các thành phố phát đạt và cấp tiến nhất nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.