Hôm nay,  

Syria: Quân Chính Phủ Thắng Nhờ Phi Cơ Nga Yểm Mở

29/03/201600:00:00(Xem: 2603)

DAMASCUS - Binh lực Assad đuợc không quân Nga yểm trợ tiếp tục càn quét vùng phụ cận của thành phố di tích lịch sử hôm Thứ Hai – quân khủng bố ISIS rút sau khi để lại vô số mìn bẫy tại Palmyra.

Thất bại của ISIS tại Palmyra hôm chủ nhật là thoái bộ lớn nhất của “nhà nước Hồi Giáo” từ khi loan báo quyền kiểm soát 1 phần lãnh thổ của Syria và Iraq năm 2014, cũng là thắng lợi lớn nhất của lãnh tụ Assad và TT Putin.

Quân đội Syria loan báo: mục tiêu tấn công kế tiếp là Raqqa và Deir al-Zor.

Truyền thông bản xứ đưa tin: phi trường quân sự của Palmyra đã mở cửa hoạt động sau khi quân đội càn quét tàn quân ISIS trong vùng lân cận.


Tin của Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (hay SOHR) xác nhận: hoạt động không tập của Nga hôm Thứ Hai tập trung trên đường dẫn tới Deir –al-Zor ở hướng đông.

TTK Ban Ki-moon tỏ ý hy vọng quân chính phủ có thể đánh đuổi ISIS tại Palmyra và bảo tồn cổ tích văn hoá. Trong khi đó đối lập Syria lo sợ binh lực Assad khai thác ngưng bắn để mở rộng kiểm soát lãnh thổ, phe cầm quyền tại Damascus sẽ dùng thắng lợi Palmyra như là lợi thế trong các thương luợng tại hoà hội Geneva do Nga và Hoa Kỳ dàn xếp, bước đầu đưa tới ngưng bắn từ ngày 27-2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.