Hôm nay,  

Họp Giảm Sản Lượng Dầu Dù Có Iran Tham Gia Hay Không

17/03/201600:00:00(Xem: 2287)

VIENNA - Các nước sản xuất dầu xuất cảng định họp trong tháng 4 về khả năng giảm sản lượng xuất cảng để hỗ trợ giá ngay cả khi Iran không hưởng ứng, theo các nguồn tin OPEC.

Các nước OPEC và ngoài OPEC được mời họp tại Doha ngày 17-4, theo loan báo của Bộ trưởng năng luợng al-Sada của Qatar.

Trong tháng qua, Saudi Arabia, Qatar, Venezuela và Nga đã đồng ý thăm dò khả năng ổn định sản luợng.

Qatar đang là chủ tịch luân phiên của OPEC – bộ trưởng Sada tuyên bố: 15 nuớc trong và ngoài OPEC chiếm 73% sản luợng dầu thô toàn cầu ủng hộ sáng kiến ổn định sản luợng.

Giá dầu hôm Thứ Tư tăng đôi chút cùng với tin kho dự trữ dầu của Hoa Kỳ giảm. Giá dầu Brent vào trưa Thứ Tư là gần 40 MK/thùng, so với giá Tháng 1 là 27.10 MK, thấp nhất 12 năm.


Hôm Thứ Hai, Bộ trưởng năng lượng Nga phát biểu sau các thảo luận tại Tehran: thỏa thuận giảm sản lượng sẽ được ký trong tháng tới, không gồm Iran – Bộ trưởng Alexander Novak dùng điện thoại trong ngày Thứ Tư để thông báo về chuyến đi Tehran với bộ trưởng dầu của Saudi Arabia.

Các đại biểu tại OPEC báo trước sẽ có quyết định giảm sản lượng trước cuối năm, tùy thuộc cam kết của Moscow và sản lượng xuất cảng của Tehran. Ý định tham gia của Iraq cũng là quan trọng – hôm Thứ Hai, Baghdad xác nhận đề nghị giảm sản luợng là có thể chấp nhận nhất là vì giá hạ gây khó khăn với kỹ nghệ dầu khí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.